กูรูลูกหนังวิพากษ์ - ปีก่อน อาร์เซน่อล เกมรุกเฉียบขาดกว่านี้

        สตีฟ ซิดเวลล์ อดีตกองกลางผู้คร่ำหวอดแห่งวงการลูกหนังเมืองผู้ดี ออกโรงแสดงความเห็นถึงทีม ไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล จ่าฝูง พรีเมียร์ลีก ในตอนนี้ว่า ยังมีจุดที่ต้องปรับแก้ให้ได้ ถึงจะสามารถยืนระยะจนคว้าแชมป์มาครอง

        พลพรรค ไอ้ปืนใหญ่ เพิ่งคว้า 3 แต้มพร้อมกับขยับขึ้นเป็นทีมนำหลังจากบุกไปเฉือน เบรนท์ฟอร์ด ด้วยผลบอล 1-0 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2566 จากประตูชัยของ ไค ฮาแวร์ตซ์

        หลังจบเกมดังกล่าว ซิดเวลล์ ซึ่งเคยเป็นนักเตะในทีมเยาวชนของ อาร์เซน่อล รวมถึงเคยลงเล่นให้ เบรนท์ฟอร์ด 30 นัด ได้ให้ความเห็นถึงทีม เดอะ กันเนอร์ส ว่ายังต้องเร่งปรับจูนในส่วนของเกมรุก ที่ดูเหมือนปีนี้จะลดทอนประสิทธิภาพลงไปจากเดิมด้วยซ้ำ

        "ฤดูกาลที่แล้วพวกเขาดุดันและเฉียบคมกว่านี้ ตอนนี้มันดูเหมือนพวกเขาจะโดนจับทางได้ พื้นที่สุดท้ายนั่นแหละคือจุดที่พวกเขาต้องทำให้ดีขึ้น ส่วนในเกมรับเรารู้กันอยู่แล้วว่าพวกเขาทำได้ดีและถึงตอนนี้ก็แพ้ไปแค่เกมเดียวตั้งแต่เปิดซีซั่น พื้นที่แดนรับและแดนกลางของพวกเขามันดูดีเยี่ยมอยู่แล้ว ดีแคลน ไรซ์ เข้ามาสร้างความแข็งแกร่งได้ มันเวิร์คมาก"

        ทั้งนี้ ซิดเวลล์ เชื่อว่าหาก อาร์เซน่อล ปรับจูนเกมรุกให้เขาฝักกว่านี้ได้เมื่อไหร่ ก็จะยิ่งเดินหน้าทำผลงานได้ร้อนแรงกว่านี้แน่นอน

        "ตอนนี้มันเหลือแค่เกมรุก แต่ตอนนี้พวกเขาก็เป็นจ่าฝูงอยู่แล้วทั้งที่ยังไม่ได้เล่นด้วยฟอร์มสุดยอด ผมว่านี่เป็นสัญญาณที่ดีสำหรับ อาร์เซน่อล นะ" อดีตนักเตะวัย 40 ปีกล่าว

        สำหรับ ซิดเวลล์ ผ่านประสบการณ์โชกโชนในลีกอังกฤษ เคยค้าแข้งอยู่กับ ไบรท์ตัน, เร้ดดิ้ง, เชลซี, แอสตัน วิลล่า, ฟูแล่ม และ สโต๊ค ซิตี้ ทำสถิติลงสนามในเกม พรีเมียร์ลีก ไปมากกว่า 180 เกมด้วยกัน 

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กูรูลูกหนังวิพากษ์ - ปีก่อน อาร์เซน่อล เกมรุกเฉียบขาดกว่านี้ โพสต์เมื่อ 27 พฤศจิกายน 2566 เวลา 17:36:29 2,331 อ่าน
TOP