เอกนิษฐ์ ปัญญา ถอนตัวทีมชาติไทยเลือกอยู่ซ้อมกับ อุราวะ เร้ดส์

        เอกนิษฐ์ ปัญญา ดาวเตะจาก อุราวะ เรด ไดมอนส์ แจ้งขอถอนตัวจากทีมชาติไทยชุดที่จะทำศึก เอเชียนคัพ 2023 โดยให้เหตุผลว่าต้องการอยู่ร่วมฝึกซ้อมกับต้นสังกัดเพื่อเตรียมตัวช่วงพรีซีซั่นก่อนสู้ศึก เจลีก ในซีซั่นหน้า ขณะที่กุนซือ มาซาทาดะ อิชิอิ ได้เรียกตัว พิชา อุทรา กองกลางของ สโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด มาแทนแล้ว

        สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แจ้งข่าวผ่านเพจฟุตบอลทีมชาติไทย เมื่อช่วงค่ำวันอาทิตย์ที่ 7 มกราคม 2567 ว่า "สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอแจ้งให้ทราบว่าล่าสุด เอกนิษฐ์ ปัญญา ขอถอนตัวจาก ทีมชาติไทย ชุดลุยศึกเอเชียนคัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567 โดย มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ตัดสินใจเรียก พิชา อุทรา กองกลางจาก สโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด เข้ามาแทนทันที"

        "ดาวเตะวัย 24 ปี ให้เหตุผลว่าต้องการมีโอกาสร่วมฝึกซ้อมในช่วงปรีซีซั่นกับ อุราวะ เรด ไดมอนส์ ต้นสังกัดในเจลีก ญี่ปุ่น หลังทีมมีการเปลี่ยนแปลงกุนซือมาเป็น แพร์ มาเธียส เฮคโม ชาวนอร์เวย์ ทำให้ขอถอนตัวจาก ทีมชาติไทย และ ส่งผลให้ มาซาทาดะ อิชิอิ เรียก พิชา อุทรา เข้ามาแทนทันที เพื่อให้ทีมเดินหน้าต่อไป"

        ภายหลังจากการแจ้งข่าวสมาคมฟุตบอลฯ แฟนลูกหนังของทีม ช้างศึก พากันแสดงความเห็นถึงการตัดสินใจของ บุ๊ค เอกนิษฐ์ ผ่านทางโซเชียลมีเดียอย่างร้อนแรง สำหรับการเลือกที่จะทำหน้าที่กับสโมสร ทั้งที่มีโอกาสจะได้ช่วยทีมชาติไทยในทัวร์นาเมนต์สำคัญอย่างรายการ เอเชียน คัพ

        ทั้งนี้ทีมชาติไทยจะลงประเดิมสนามเกมแรกในศึก เอเชียน คัพ 2023 โดยตามโปรแกรมบอลจะพบกับทีมชาติคีร์กิซสถาน ในวันอังคารที่ 16 มกราคม เวลา 21.30 น.

ภาพ AFP

ข้อมูลจาก เพจฟุตบอลทีมชาติไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอกนิษฐ์ ปัญญา ถอนตัวทีมชาติไทยเลือกอยู่ซ้อมกับ อุราวะ เร้ดส์ อัปเดตล่าสุด 9 มกราคม 2567 เวลา 17:44:04 11,067 อ่าน
TOP