บาร์เซโลน่า เตรียมตั้ง อดีตกุนซือแมนยู รับงานแทน ชาบี เอร์นานเดซ

        บาร์เซโลน่า ตกเป็นข่าวว่าให้ความสนใจที่จะดึง ราล์ฟ รังนิก เข้ามารับงานยังบ้านผลบอลเพื่อนำทัพบาร์เซโลน่าลุยตารางบอลในฤดูกาลหน้า แทนที่ ชาบี เอร์นานเดซ ที่ประกาศวางมือ จากรายงานของ metro.co.uk เมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2567

        หลังจากที่ ชาบี เอร์นานเดซ ประกาศวางมือเตรียมลงจากตำแหน่งผู้จัดการทีมบาร์เซโลน่า หลังจบฤดูกาลนี้ ก็มีลิสต์รายชื่อกุนซือรายใหม่เข้ามามากมายทีเดียว ไม่เว้นแม้แต่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่บอกว่าจะขอพักงานไปก่อนสักหนึ่งฤดูกาลเพื่อพักผ่อน ทว่าล่าสุดกลับมีข่าวว่า โจ ลาปอร์ต้า ปธ.สโมสร เตรียมที่จะดึง รังนิก เข้ามารับงานพาทีมลุยโปรแกรมบอลซะอย่างงั้น

ราล์ฟ รังนิค

        โดยรายงานเผยว่า โจน ลาปอร์ต้า ชื่นชอบฝีมือการทำงานของ ราล์ฟ รังนิก มานานแล้ว โดยเฉพาะชื่อเสียงในการสร้างระบบเยาวชน และแม้ว่าตอนนี้กุนซือวัย 65 ปี ยังมีภารกิจที่จะต้องพา ออสเตรีย ลงแข่งขันฟุตบอลยูโรในช่วงกลางปี ทว่าสโมสรก็พร้อมที่จะรอให้งานของลุงรังเสร็จสิ้นก่อนแล้วจึงคุยรายละเอียดกันอีกทีหนึ่ง

        ทั้งนี้ แม้ว่า ราล์ฟ รังนิก จะล้มเหลวกับการพาแมนยูลุยผลบอลสด และไม่สามารถสร้างผลบอลที่ดีได้สักเท่าไรในช่วงที่เขาคุมทีม ทว่าประสบการณ์ของเขาและพื้นฐานเรื่องการผลักดันเยาวชนเป็นสิ่งที่ บาร์เซโลน่า มองว่าเป็นคนที่ใช่

ขอบคุณข้อมูลจาก : metro.co.uk

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บาร์เซโลน่า เตรียมตั้ง อดีตกุนซือแมนยู รับงานแทน ชาบี เอร์นานเดซ อัปเดตล่าสุด 14 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 13:27:18 10,026 อ่าน
TOP