อันโตนิโอ คอนเต้ เผย เคยพยายามคว้าแข้ง 2 รายนี้ ตัดหน้า ลิเวอร์พูล กับ แมนยู

        อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือชาวอิตาเลียน ออกมาเผยว่า สมัยตอนที่เขายังคุมเชลซีอยู่ เคยพยายามอย่างมากที่จะดึง เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค มาร่วมบ้านผลบอลเพื่อช่วยลุยตารางบอล เช่นเดียวกับ โรเมลู ลูกากู ทว่านักเตะทั้ง 2 คนก็เลือกย้ายไปทีมอื่น จากรายงานของ football-italia.net เมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2567

        สำหรับ อันโตนิโอ คอนเต้ นั้น ถือว่าเป็นกุนซือคนล่าสุดของเชลซีที่สามารถพาทีมลุยโปรแกรมบอลลีก และคว้าแชมป์ผลบอลสดพรีเมียร์ลีกมาครองได้สำเร็จตั้งแต่ฤดูกาลแรกที่เขารับงาน ทว่าเมื่อเขาโดนปลดออกจากตำแหน่งไปก็ยังไม่เคยมีกุนซือรายไหนที่พาทีมเป็นแชมป์ลีกได้อีกเลย

เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค

ฟาน ไดจ์ค สมัยอยู่กับ เซาธ์แฮมป์ตัน เป็นที่หมายปองของยักษ์ใหญ่แทบทั้งลีก

        อันโตนิโอ คอนเต้ เผยว่า "มันไม่ง่ายเลยตอนที่คุมเชลซี เพราะว่าคุณมี เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เป็นคู่แข่ง เขาคือผู้จัดการทีมที่เก่งที่สุดในโลก แถมเขายังอยู่กับสโมสรที่พร้อมจะหนุนหลังเขาทุกเรื่องในนักเตะที่เขาอยากได้ เพราะว่าสโมสรก็อยากเป็นที่หนึ่งในโลกฟุตบอลเช่นกัน"

        "แต่ส่วนตัวผม ผมมักรับงานที่ต้องสร้างทีมเสมอ ผมจะเข้าไปสโมสรนั้น ๆ ในช่วงเวลาที่ค่อนข้างยากลำบาก แต่อย่างเชลซีเนี่ย แค่ฤดูกาลแรกผมก็พาทีมคว้าแชมป์ลีกได้เลยนะ หลังจากนั้นผมพยายามมากที่จะเอา ฟาน ไดจ์ค กับ ลูกากู มาร่วมทีมให้ได้ ผมคิดว่าทั้ง 2 คนนี้จะทำให้เชลซีเป็นที่ 1 ของลีกไปอีกแสนนาน"

        โรเมลู ลูกากู

ในที่สุดทั้ง 2 คนก็ได้ร่วมงานกันในเวลาต่อมาที่ อินเตอร์ มิลาน

        ทั้งนี้ สุดท้ายแล้ว เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ก็เลือกที่จะย้ายไปสร้างผลบอลกับทาง ลิเวอร์พูล ส่วน โรเมลู ลูกากู ก็เลือกไปอยู่กับ แมนยู ทั้ง ๆ ที่ เชลซี ยอมจ่ายค่าตัวกับแมนยูแล้วแท้ ๆ แต่สุดท้าย ดาวยิงเบลเยียม ก็ไม่ปังกับทีมปีศาจแดง ก่อนจะได้ไปร่วมงานกับ คอนเต้ ที่ อินเตอร์ ในเวลาต่อมา ขณะที่ ฟาน ไดจ์ค พา หงส์แดง ครองแชมป์ได้ทุกรายการ

ขอบคุณข้อมูลจาก : football-italia.net

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อันโตนิโอ คอนเต้ เผย เคยพยายามคว้าแข้ง 2 รายนี้ ตัดหน้า ลิเวอร์พูล กับ แมนยู อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10:45:45 7,242 อ่าน
TOP