โชเซ่ มูรินโญ่ อธิบายว่าทำไม คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กลับ แมนยู รอบสองถึงพัง

        โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตกุนซือคนดังของ เชลซี และ แมนชเสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาชี้ถึงเหตุผลที่การกลับมาสู่ทัพ ปีศาจแดง ในคำรบสองของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นั้นกลับไม่เป็นไปตามแผน

        แฟนบอล แมนยู ทั่วโลกต่างรู้สึกปลาบปลื้ม และมีความหวังเมื่อยอดดาวเตะขวัญใจอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กลับมาสู่ถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในช่วงซัมเมอร์ปี 2021 ซึ่งเขาสามารถโชว์ฟอร์มเก่ง และยิงประตูได้มากมายในโปรแกรมบอลฤดูกาลแรก

        แต่ทว่า โรนัลโด้ ก็ค่อย ๆ แสดงออกถึงความไม่พอใจกับรูปแบบการบริหารจัดการของ ราล์ฟ รังนิค และผู้จัดการทีมคนใหม่ที่เข้ามารับไม้ต่ออย่าง เอริค เทน ฮาก และเกิดเป็นรอยร้าวจนกระทั่ง ซีอาร์7 ถูกถอดออกจากทีม

        และความสัมพันธ์ที่ขาดสะบั้นของทั้งคู่ส่งผลให้เกิดบทสัมภาษณ์อันดุเดือดที่ โรนัลโด้ มุ่งเป้าโจมตีไปที่ เทน ฮาก และทิศทางของสโมสร จึงเป็นที่มาของการฉีกสัญญาแยกทางกันในช่วงปลายปี 2022

        ขณะที่ มูรินโญ่ กุนซือผู้เคยคุมทัพ แมนยู ระหว่างเดือนพฤษภาคม 2016 ถึงธันวาคม 2018 เจ้าตัวก็เคยร่วมงานกับ โรนัลโด้ มาก่อนหน้านั้นที่ เรอัล มาดริด ซึ่งพวกเขาประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ ลา ลีกา และ โกปา เดล เรย์ ร่วมกัน

        น้ามู กล่าวผ่านทาง FIVE รายการของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ว่า "คิดซะว่าคุณไม่ได้เป็นโค้ชของ คริสเตียโน่ แรงจูงใจที่คุณไม่จำเป็นต้องให้เขา ความทะเยอทะยาน ความรับผิดชอบ คุณไม่สามารถให้เขาได้เพราะเขามีอยู่แล้ว ในทางเทคนิคคุณไม่สามารถให้เขาได้เลย"

        "มันเป็นเพียงแค่การปรับเปลี่ยนแท็กติกเข้าไปนิดหน่อย และปล่อยให้ชายคนนี้ลงเล่นอย่างมีความสุข ถามว่ามีอะไรที่จะต้องสอนเขาบ้างมั้ย ? ผมไม่คิดอย่างนั้นนะ เขาไม่ต้องการมัน"

ข้อมูลจาก mirror.co.uk/sport/football

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โชเซ่ มูรินโญ่ อธิบายว่าทำไม คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กลับ แมนยู รอบสองถึงพัง โพสต์เมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10:46:52 18,568 อ่าน
TOP