เผย 2 กุนซือตัวเต็งรอเสียบแทน เอริค เทน ฮาก ที่ แมนยู

        มีรายงานว่า โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ และ เกรแฮม พอตเตอร์ เป็นกุนซือ 2 รายที่เป็นตัวเต็งเข้ามาคุมทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แทนที่ เอริค เทน ฮาก ในช่วงซัมเมอร์นี้

        เทน ฮาก มีแนวโน้มที่จะอำลา แมนยู เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล หลังจากผลงานในปีที่ 2 ของเขากับทีมไม่เป็นที่ประทับใจสำหรับ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของทีมรายใหม่ โดยกุนซือชาวดัตช์พาทีมตกรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยการเป็นบ๊วยของกลุ่ม

        ขณะที่ปัจจุบัน ปีศาจแดง อยู่อันดับที่ 7 ของตารางบอล พรีเมียร์ลีก โดยมีผลต่างประตูได้-เสียติดลบหลังจากผ่านไป 32 นัด แถมชนะแค่นัดเดียวจาก 7 นัดหลังสุดในลีก และมีโอกาสไม่น้อยที่จะจบฤดูกาลด้วยการไม่ติดใน 5 อันดับแรก

        ล่าสุดมีรายงานว่าบอร์ดบริหาร แมนยู เตรียมตัดสินใจครั้งสำคัญเกี่ยวกับบทบาทของผู้จัดการทีม และมีการมองหากุนซือฝีมือดีรายใหม่เข้ามาแทนที่ เทน ฮาก ซึ่งมีชื่อของ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ กับ เกรแฮม พอตเตอร์ กุนซือคนปัจจุบันของ ไบรท์ตัน และอดีต ไบรท์ตัน อยู่เป็นตัวเลือกในอันดับตั้น ๆ

        เด แซร์บี้ ยังคงทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมหลังจากรับไม้ต่อจาก พอตเตอร์ แต่ แมนยู จะต้องจ่ายค่าชดเชยประมาณ 15 ล้านปอนด์สำหรับการดึง กุนซือชาวอิตาลี ไปร่วมงาน

        ขณะที่ พอตเตอร์ ซึ่งได้รับความชื่นชมจากบอร์ดบริหาร แมนยู ถือเป็นทางเลือกที่ถูกกว่า เด แซร์บี้ แถม กุนซือชาวอังกฤษ กำลังว่างงานหลังจากแยกทางกับ เชลซี ไปเมื่อปี 2023 หลังจากใช้เวลาเพียง 10 เดือนในการคุมทัพ สิงโตน้ำเงินคราม

        ทั้งนี้ เทน ฮาก เหลือสัญญาอีกหนึ่งปีในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และจะได้รับค่าชดเชยประมาณ 8 ล้านปอนด์ หากเขาถูก แมนยู ไล่ออก

ข้อมูลจาก metro.co.uk/sport/football

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผย 2 กุนซือตัวเต็งรอเสียบแทน เอริค เทน ฮาก ที่ แมนยู โพสต์เมื่อ 18 เมษายน 2567 เวลา 13:05:43 7,358 อ่าน
TOP