ตำนานงงหนักทำไม ซานโซ่ กลับ ดอร์ทมุนด์ แล้วเทพกว่าตอนอยู่ แมนยู เยอะมาก ?

        ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานแข้ง แมนยู ออกอาการข้องใจสุด ๆ โยนถามคำถามสำคัญใส่ ปีศาจแดง หลังจาก จาดอน ซานโช่ โชว์ฟอร์มระดับมาสเตอร์คลาสในเกมที่ ดอร์ทมุนด์ เอาชนะ เปแอสเช ด้วยผลบอล 1-0 ในโปรแกรมบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก

        โดยบอลวันนี้ นิคลาส ฟืลล์ครุก เป็นคนซัดประตูชัยให้กับ ดอร์ทมุนด์ ตั้งแต่ช่วงครึ่งแรก ขณะเดียวกับผู้เล่นของ เสือเหลือง อีกรายที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นสุด ๆ ก็คือ จาดอน ซานโช่ ซึ่งทำสถิติเป็นนักเตะอังกฤษคนแรกในประวัติศาสตร์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เลี้ยงผ่านคู่แข่งสำเร็จ 11 ครั้งขึ้นไปในเกมเดียว

        ซึ่งนับตั้งแต่ ซานโช่ ถูก แมนยู ส่งกลับมาให้ ดอร์ทมุนด์ ยืมตัวไปใช้งาน ฟอร์มการเล่นของดาวเตะวัย 24 ปีก็มีแต่ดีวันดีคืน งานนี้ทำเอา ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตั้งคำถามว่า "เมื่อเขาอยู่ในที่ของตัวเอง จังหวะของตัวเอง และมีความมั่นใจอยู่ที่นั่น เขาก็โชว์ฟอร์มออกมา พอเขาออกจากสนาม เขาจะได้เห็นผู้คนยกย่อง และพูดถึงเขาบนโซเชียลมีเดีย ซึ่งเขาจะรักมัน มีแต่เรื่องดี ๆ เข้ามา"

        "ผมเกลียดที่จะรื้อฟื้นความหลังนะ แต่ผมก็อยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นที่ แมนยู ทำไมเขาถึงไปได้ไม่ดีเลยที่นั่น ? เป็นเพราะเขาท้อแท้ ไม่ทุ่มเท เป็นเพราะไซส์เสื้อ หรือน้ำหนักเสื้อหรือเปล่า ? มันเป็นความผิดของผู้จัดการทีมหรือเปล่าที่ไม่ได้รับสิ่งที่ดีที่สุดจากเขา ? หรือเพราะสภาพร่างกายของผู้เล่นใน พรีเมียร์ลีก นั่นเป็นปัญหาหรือเปล่า ?"

        "มีหลายสิ่งที่คุณมอง และงงว่ามันเกิดอะไรขึ้นที่ แมนยู ? มีเพียง จาดอน เท่านั้นที่สามารถบอกเราได้ แต่ในขณะเดียวกัน เมื่อคุณดูวิธีการเล่นของเขาในรอบรองชนะเลิศ แชมเปียนส์ ลีก คุณไม่สามารถลดคุณค่าของเขาได้เลย"

ข้อมูลจาก metro.co.uk/sport/football

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำนานงงหนักทำไม ซานโซ่ กลับ ดอร์ทมุนด์ แล้วเทพกว่าตอนอยู่ แมนยู เยอะมาก ? โพสต์เมื่อ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 12:03:43 3,754 อ่าน
TOP