วิลล่า ไม่เอา คูตินโญ่ แต่ FSG เตรียมโอบอุ้ม

        มีรายงานออกมาว่า แอสตัน วิลล่า ไม่มีความต้องการที่จะใช้งาน ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ในการล่าผลบอลสดอีกต่อไป แม้ว่าในฤดูกาลหน้าพวกเขาจะได้โอกาสไปลุยตารางบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ตาม จากรายงานของ dailymail.co.uk เมื่อ 17 พฤษภาคม 2567

        สำหรับ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ นั้น เรียกได้ว่าเคยเป็นนักเตะที่มีค่าตัวแพงที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลก ต่อจาก คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ และ เนย์มาร์ ภายหลังเจ้าตัวย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล ไปสู่บ้านผลบอลบาร์เซโลน่า เมื่อปี 2018 ทว่า คูตี้ ไม่สามารถเรียกฟอร์มที่ดีที่สุดของเขาออกมาได้ จนถูก บาร์ซ่า ปล่อยยืมในที่สุด ทั้งกับ บาร์เยิร์น มิวนิค และ แอสตัน วิลล่า

คูตินโญ่

ล้มเหลวกับ บาร์เซโลน่า อย่างสิ้นเชิง แม้จะมีแชมป์แต่การมีส่วนร่วมกับทีมถือว่าน้อยมาก

        โดย แอสตัน วิลล่า ยืมตัวเขามาช่วยลงเล่นในโปรแกรมบอลพรีเมียร์ลีก ในยุคของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ก่อนที่จะซื้อขาดในราคา 17 ล้านปอนด์ ทว่าเมื่อ อูไน เอเมรี่ เข้ามาคุมทีมแทน เจอร์ราร์ด ที่โดนปลดออกจากตำแหน่ง คูตินโญ่ ก็ได้โอกาสอยู่พักใหญ่จนได้รับบาดเจ็บ แต่เมื่อหายกลับมาเจ้าตัวก็โชว์ฟอร์มไม่ออกจนถูกปล่อยไปเล่นให้ อัล ดูฮาอิล ในกาตาร์ ฤดูกาลนี้

        อย่างไรก็ตาม จากรายงานที่สื่อในอังกฤษกล่าวอ้างนั้นมีใจความว่า ตอนนี้ แอสตัน วิลล่า ไม่มีความต้องการที่จะเอา คูตินโญ่ กลับมาช่วยสร้างสรรค์ผลบอลอีกต่อไป เนื่องจากว่า อูไน เอเมรี่ พอใจกับทีมที่เขามีอยู่แล้ว และต้องการได้นักเตะที่สด ใหม่ แข็งแกร่ง เข้ามาสู่ทีมเท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่า แข้งวัย 31 ปี จะถูกปล่อยยืมอีกครั้ง โดยมี วาสโก ดา กาม่า ต้นสังกัดแรกในอาชีพค้าแข้ง รอต้อนรับอยู่

        ทั้งนี้ วิลล่า มีแผนที่จะปล่อยยืม คูตินโญ่ ไปให้กับ วาสโกฯ จริงอย่างข่าว ทว่าจะมีเงื่อนไขซื้อขาดที่ 6 ล้านปอนด์ ติดไปด้วย และตอนนี้ วาสโกฯ ก็กำลังจะถูกเทกโอเว่อร์โดย FSG ซึ่งเป็นเจ้าของทีม ลิเวอร์พูล

ขอบคุณข้อมูลจาก : dailymail.co.uk

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิลล่า ไม่เอา คูตินโญ่ แต่ FSG เตรียมโอบอุ้ม อัปเดตล่าสุด 17 พฤษภาคม 2567 เวลา 16:39:24 14,180 อ่าน
TOP