สตีเว่น เจอร์ราร์ด เผยเรื่องที่ ป๋าเฟอร์กี้ แนะนำ หลังโดน วิลล่า ไล่ออก

        สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานผู้ยิ่งใหญ่ของลิเวอร์พูล ได้ออกมาเผยเรื่องที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แนะนำกับเขา ภายหลังจากที่โดน แอสตัน วิลล่า ปลดออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม จากรายงานของ dailymail.co.uk เมื่อ 30 พฤษภาคม 2567

        เมื่อปี 2021 แอสตัน วิลล่า ไปดึง สตีเว่น เจอร์ราร์ด เข้ามาดูแลบ้านผลบอล และลุยตารางบอล จากทาง เรนเจอร์ส ด้วยค่าฉีกสัญญา 4 ล้านปอนด์ หลังจากที่ สตีวี่ สร้างผลบอลได้อย่างโดดเด่นกับยอดทีมสกอตแลนด์ ด้วยการพาทีมคว้าแชมป์ลีกได้แบบไร้พ่าย และเป็นการเอาชนะคู่แข่งรายสำคัญอย่าง เซลติก ได้ในรอบหลายปี หลังจากที่ เดอะ ไลท์ บลูส์ โดนปรับให้ตกชั้น ทว่าเขากลับพา วิลล่า ชนะได้แค่ 2 เกม จาก 12 นัด ทำให้โดนไล่ออกในที่สุด

        สตีเว่น เจอร์ราร์ด กล่าวว่า "มันเป็นเรื่องที่ลำบากมากในตอนนี้ แต่ผมก็ยืดอกรับในสิ่งที่ผมทำ ผมไม่ใช่พวกที่จะไปโทษใครอยู่แล้ว เพราะฟุตบอลคือสิ่งที่ผมรัก โอเค เรื่องนี้อาจทำให้ผมเสียความมั่นใจไปบ้าง แต่ผมก็ยังพยายามต่อ"

สตีเว่น เจอร์ราร์ด

สตีเว่น เจอร์ราร์ด ปัจจุบันกำลังไปได้สวยกับ อัล เอตติฟัค

        "หลังจากที่โดนปลดจากตำแหน่ง ผมก็เสียรังวัดอยู่เหมือนกัน ผมได้คุยกับโค้ชหลายคนรวมไปถึง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ด้วย เราใช้เวลาคุยกันกว่า 2 ชั่วโมง เขาบอกผมว่าให้ใช้เวลาอย่างเต็มที่ อย่ารีบทำอะไรไปหมด มันไม่ต้องรีบไปเสียทุกอย่าง พยายามทบทวนและวิเคราะห์ให้ดี"

        "ผมไม่มีความคิดว่าจะต้องกลับไป เรนเจอร์ส หรือว่ารีบกลับไปรับงานในพรีเมียร์ลีก และผมไม่มี วิลล่า อยู่ในเรซูเม่ของผมด้วย แต่ผมยังมีแพสชั่นกับงานโค้ชของผมอย่างเต็มเปี่ยม ผมจะพยายามทำงานของผมให้ดีต่อไป นั่นแหละคือสิ่งที่ผมทำ"

        ทั้งนี้ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ปัจจุบันรับงานกับ อัล เอตติฟัค ในซาอุ โปรลีก โดยพาทีมลุยผลบอลสดได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ว่าทีมของเขาอาจจะไม่มีสตาร์แบบพวก อัล ฮิลาล หรือว่า อัล อิตติฮัต ทว่าก็ยังได้รับการต่อสัญญาใหม่ไปอีก 2 ปี

ขอบคุณข้อมูลจาก : dailymail.co.uk

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สตีเว่น เจอร์ราร์ด เผยเรื่องที่ ป๋าเฟอร์กี้ แนะนำ หลังโดน วิลล่า ไล่ออก อัปเดตล่าสุด 30 พฤษภาคม 2567 เวลา 10:04:06 16,298 อ่าน
TOP