ธีรศิลป์ แดงดา ลั่น ไม่สนยิงประตูได้ ขอแค่ ไทย ชนะ จีน ก็พอ

        มุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกจอมเก๋าทีมชาติไทย ยอมรับว่า นี่เป็นการร่วมงานกันครั้งแรกของเขากับ มาซาทาดะ อิชิอิ ซึ่งตอนนี้กำลังเรียนรู้แท็กติกของโค้ชอยู่ แต่ก็หวังว่าจะช่วยสร้างผลบอลที่ดีให้กับทีมได้ในการลุยตารางบอล และล่าผลบอลสดกับ ทีมชาติจีน ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย

        หลังจากได้รับบาดเจ็บไปนาน ล่าสุด ธีรศิลป์ แดงดา ก็กลับมามีชื่อกับทีมชาติไทยอีกครั้ง ซึ่งความหวังในเกมนี้กับทีมชาติจีน คือต้องพยายามเอาชนะให้ได้ เพื่อสร้างโอกาสเข้ารอบต่อไปให้กับตัวเอง ซึ่งเรื่องนี้ มุ้ย ยอมรับว่า นักเตะทุกคนพยายามกันอย่างมากในการฝึกซ้อม ส่วนตนเองจะยิงได้หรือไม่ขอแค่ไทยชนะก็พอใจแล้ว

        ธีรศิลป์ แดงดา กล่าวว่า "การเตรียมตัวของผู้เล่น เราก็พยายามเตรียมตัวทั้งที่ไทยและมาพบกันที่จีน ซึ่ง สุภโชค สารชาติ ก็มาเป็นคนสุดท้าย หลังเดินทางมาจากญี่ปุ่น ด้วยการเตรียมตัว เวลา และแท็กติกต่าง ๆ จากการร่วมงานกับโค้ช คิดว่าทุกคนน่าจะพร้อมสำหรับเกมนี้"

ธีรศิลป์ แดงดา

        "นี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้ร่วมงานกับโค้ชอิชิอิ แม้ว่าจะไม่ใช่ช่วงเวลาที่นานมาก ผมยังมีหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องเรียนรู้จากโค้ชอิชิอิ สำหรับวิธีการเล่นและวิธีการทำงานอะไรต่าง ๆ แต่ว่าก็สนุกกับการเรียนรู้ พร้อมกับพยายามรับข้อมูลจากโค้ช และหวังว่าสิ่งที่ผมมีจะเป็นประโยชน์ต่อทีม" 

        "สำหรับเกมการแข่งขันก็เป็นวันเกิดผมพอดี เราก็ยังไม่ได้เคยยิงทีมชาติจีนเลย แต่ก็ไม่ได้สำคัญว่าจะเป็นวันเกิดผมหรือเปล่า ผมจะยิงเข้าในวันเกิดหรือไม่ สิ่งสำคัญที่สุดคืออยากให้ทีมชาติไทยชนะ หรือมีผลการแข่งขันที่ดีออกมาในเกมกับจีน แค่นี้ผมก็มีความสุขในวันเกิดผมแล้วครับ"

        ทั้งนี้ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีโปรแกรมบอลต้องทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 5 พบกับ ทีมชาติจีน ณ เสิ่นหยาง โอลิมปิก สปอร์ต สเตเดียม ประเทศจีน ในวันที่ 6 มิถุนายน 2567 เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี

ขอบคุณข้อมูลจาก : facebook.com/ThailandNTOFFICIAL

ภาพข่าว : facebook.com/ThailandNTOFFICIAL

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธีรศิลป์ แดงดา ลั่น ไม่สนยิงประตูได้ ขอแค่ ไทย ชนะ จีน ก็พอ อัปเดตล่าสุด 14 มิถุนายน 2567 เวลา 17:57:44 2,809 อ่าน
TOP