มาซาทาดะ อิชิอิ ลั่น ทีมชาติไทย โฟกัสแค่งานของตัวเองเท่านั้น

        มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชทีมชาติไทย ออกมาชี้ว่า ผลบอลที่ออกไปเสมอกับจีนมา ทำให้สถานการณ์ของไทยอาจจะดูยากต่อการเข้ารอบ ทว่าก็ยังมีโอกาสอยู่ ดังนั้น เกมกับสิงคโปร์ก็ต้องโฟกัสให้มากเพื่อเอาผลบอลสดที่ดีมาให้ได้ 

        หลังจากเกมตารางบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ในนัดที่ผ่านมา ไทย บุกไปทำได้แค่เสมอกับ จีน 1-1 ส่งผลให้ในเกมนี้ที่จะต้องพบกับ สิงคโปร์ นั้น จำเป็นต้องเอาชนะให้ได้เท่านั้น และต้องลุ้นให้ เกาหลีใต้ เอาชนะ จีน ให้ได้อีกด้วย ถึงจะทำให้ทัพช้างศึกผ่านเข้ารอบต่อไปได้

        มาซาทาดะ อิชิอิ กล่าวว่า "หลังจากจบเกมที่เล่นกับจีน เราได้กลับมา และเราพยายามฟื้นฟูร่างกายที่ไทย ก็พร้อมสำหรับเกมต่อไปกับสิงคโปร์แล้ว ซึ่งหลังจากที่เราเสมอจีน ทำให้สถานการณ์ของเราค่อนข้างลำบาก เรามีข้อจำกัดที่ต้องดูผลการแข่งขันของทีมอื่น ซึ่งก็ไม่มีทางเลือก เราต้องทำผลงานในเกมนี้ให้ออกมาดีที่สุด"

ไทย

        "จากที่เราต้องดูผลการแข่งขันของจีนกับเกาหลีใต้ แต่เราก็ยังมีโอกาสเข้ารอบต่อไป เพราะฉะนั้นตอนนี้เราต้องเตรียมตัวให้พร้อมมากที่สุด และสิ่งที่นักฟุตบอลและทีมงานต้องการก็คือจะเน้นเกมรุก เช่นเดียวกับพยายามไม่เสียประตู และพยายามเล่นเกมรุกมากขึ้น ในการเจอกับ สิงคโปร์ เราต้องโฟกัสคู่ของเราและวิธีการของเรา มากกว่าไปมองที่คู่ของ เกาหลีใต้ กับ จีน"

        "สำหรับโค้ช สิงคโปร์ (สึโตมุ โอกุระ) ก็คล้ายกับเรา เพราะวิธีการทำงานและการเล่นก็คล้ายกับเรา เขาก็เป็นโค้ชญี่ปุ่นเหมือนกัน แต่ก็อาจจะไม่ได้ทราบรายละเอียดวิธีการเล่นแน่นอนนัก เพราะในรายละเอียดอาจแตกต่างกัน"

        ทั้งนี้ ทีมชาติไทย จะลงสนามทำการแข่งขันในโปรแกรมบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม ซี นัดที่ 6 พบกับทีมชาติสิงคโปร์ ที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 11 มิถุนายน 2567 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี HD32 

ขอบคุณข้อมูลจาก : facebook.com/ThailandNTOFFICIAL

ภาพข่าว : facebook.com/ThailandNTOFFICIAL

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาซาทาดะ อิชิอิ ลั่น ทีมชาติไทย โฟกัสแค่งานของตัวเองเท่านั้น อัปเดตล่าสุด 11 มิถุนายน 2567 เวลา 12:00:49 1,452 อ่าน
TOP