ธีราทร บุญมาทัน เปิดใจ อนาคตในเส้นทางทีมชาติ

        กัปตันอุ้ม ธีราทร บุญมาทัน ยอมรับว่า ตนเองคงจะหมดเวลากับการลุยโปรแกรมบอลโลกในอนาคตแล้ว เพราะว่าอายุมากขึ้นทุกวัน พร้อมกับฝากให้แข้งรุ่นน้องที่จะขึ้นมาใหม่ในอนาคตช่วยสานฝันให้กับคนไทยทั้งชาติด้วย ส่วนเส้นทางทีมชาติยังไม่เลิกเล่นในตอนนี้แน่นอน 

        หลังจาก ทีมชาติไทย ต้องกระเด็นตกรอบฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ไปอย่างน่าเสียดาย เนื่องจากว่า เฮด ทู เฮด เป็นรองทีมชาติจีน ส่งผลให้นักเตะหลาย ๆ รายน่าจะไม่ได้ช่วยทีมล่าผลบอลสดในตารางบอลโลก รอบคัดเลือก ในครั้งต่อไปแล้ว เนื่องจากอายุอานามก็ไม่ใช่น้อย ๆ อย่างในรายของ ธีราทร บุญมาทัน เอง

        ธีราทร บุญมาทัน กล่าวว่า "ก็รู้สึกผิดหวังในตัวเอง ผิดหวังกับผลการแข่งขัน แล้วก็ขอโทษแฟนบอลทุกคน คนไทยทุกคน ที่ไม่สามารถเข้ารอบต่อไปได้ ส่วนตัวผมก็น่าจะครั้งสุดท้ายแล้วด้วย และอีกหลายคนก็เป็นครั้งสุดท้ายของหลายคนด้วยกัน ฝากน้อง ๆ ในชุดต่อไป รุ่นต่อไป ในการคัดบอลโลก ก็มุ่งมั่นพาทีมชาติไทยเข้ารอบต่อไปให้ได้ครับ"

ธีราทร บุญมาทัน

        "ส่วนเรื่องอนาคตขอปรึกษาแฟนก่อน ผมคิดว่าอายุเยอะแล้วด้วย ก็มาไกลแล้ว หลาย ๆ คนก็อาจจะไม่มีทัวร์นาเมนต์ไหนให้ไปต่อ อีกอย่างผมก็มองว่าจะไม่ได้เล่นอาเซียน คัพ แล้วด้วย ก็คงมีน้อง ๆ ที่เก่งและโดดเด่นขึ้นมา ผมคิดว่าน่าจะมีคนที่เก่งกว่าผมมากขึ้นกว่าเดิม ก็ต้องรอดูอีกครั้ง ส่วนตัวผมก็ไม่เคยปฏิเสธทีมชาติอยู่แล้ว" 

        "ก็พยายามรักษาสภาพร่างกายมาให้ดีตั้งแต่เป็นนักฟุตบอล ก็เป็นตัวเลือกให้ทีมแล้วกัน ไม่ได้คาดหวังว่าจะเป็นตัวหลัก เมื่อถึงตอนนั้นอาจจะมีคนที่ดีกว่า ก็ต้องหลีกทางให้น้อง ๆ ขึ้นมา ยังไม่ได้ประกาศว่าจะเลิกหรือไม่เลิกนะครับ ขอบคุณและขอโทษด้วยนะครับ"

        ทั้งนี้ ธีราทร บุญมาทัน ถือว่าประสบความสำเร็จในอาชีพค้าแข้งเป็นอย่างมากทั้งแชมป์ไทยลีก และแชมป์เจลีก สมัยไปช่วย โยกาฮาม่า มารินอส สร้างผลบอล และผ่านการติดทีมชาติไทยมากว่า 105 นัด ยิงไป 7 ประตู

ขอบคุณข้อมูลจาก : facebook.com/ThailandNTOFFICIAL

ภาพข่าว : AFP, facebook.com/ThailandNTOFFICIAL

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธีราทร บุญมาทัน เปิดใจ อนาคตในเส้นทางทีมชาติ อัปเดตล่าสุด 12 มิถุนายน 2567 เวลา 11:22:53 4,492 อ่าน
TOP