ทีมชาติฝรั่งเศสกระอัก คิลิยัน เอ็มบัปเป้ จมูกหัก ยังไม่รู้เล่นได้เมื่อไหร่

        ดิดิเยร์ เดส์ช็องป์ส เทรนเนอร์ทีมชาติฝรั่งเศส เปิดเผยถึงอาการบาดเจ็บของ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ โดยยืนยันว่าดาวยิงกัปตันทีมได้รับบาดเจ็บดั้งจมูกหัก และอาการถือว่าไม่ค่อยดีนัก 

        เอ็มบัปเป้ ได้รับบาดเจ็บในช่วงท้ายเกม ยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม D ที่ฝรั่งเศสเฉือนชนะออสเตรีย 1-0 จากจังหวะที่พยายามโหม่งบอลแล้วไปกระแทกเข้ากับหัวไหล่ของ เควิน ดานโซ่ โดยดาวยิงวัย 25 ปีได้รับการปฐมพยาบาลอยู่ในสนามก่อนจะเดินเข้าห้องแต่งตัวได้เอง พร้อมเลือดที่ออกเต็มใบหน้า

        เดส์ช็องป์ส ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมเมื่อคืนนี้ว่า "เขาดูไม่ดีเลย จมูกเขาโดนกระแทกแรงมาก เราต้องรอเช็กกันต่ออีกแต่มันดูแย่ทีเดียวซึ่งถือว่าโชคไม่ดีสำหรับเรา ตอนนี้ทีมแพทย์กำลังตรวจดูอาการของเขา ผมเห็นเขาอยู่บนเตียงนวดแล้วก็ตอนลงจากเตียงยังไม่ค่อยสะดวกนัก คงจะต้องรอดูกันก่อนผมยังให้คำตอบอะไรไม่ได้ตอนนี้"

        โปรแกรมบอลนัดต่อไป ทีมชาติฝรั่งเศสจะต้องเจอศึกหนักในการเล่นกับฮอลแลนด์ คืนวันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน ซึ่งกุนซือตราไก่ระบุว่า "ผมคงยังไม่มองไปถึงตรงนั้น แต่ทีมชาติฝรั่งเศสที่มี เอ็มบัปเป้ ย่อมแข็งแกร่งกว่าอยู่แล้ว แต่ถ้าอะไร ๆ มันไม่เป็นไปตามนั้นเราก็ต้องสู้โดยที่ไม่มีเขา"

        ทั้งนี้มีการยืนยันตามมาจาก ฟิลิปป์ ดิยัลโล่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศสว่า เอ็มบัปเป้ ไม่จำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัด แต่ก็ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะกลับมาเล่นได้ในเกมไหน และมีความเป็นไปได้สูงว่าหลังจากนี้เจ้าตัวคงจะต้องสวมหน้ากากป้องกันลงสนามทุกนัดในศึก ยูโร 2024 

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทีมชาติฝรั่งเศสกระอัก คิลิยัน เอ็มบัปเป้ จมูกหัก ยังไม่รู้เล่นได้เมื่อไหร่ อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2567 เวลา 11:50:06 3,272 อ่าน
TOP