ติอาโก้ ม็อตต้า แจ้ง ยูเวนตุส ช่วยโละทิ้ง 9 แข้งดังพ้นทีม

        ติอาโก้ ม็อตต้า นายใหญ่ป้ายแดงยูเวนตุส ได้ยื่นเรื่องไปยังบอร์ดบริหารของทีม ว่าให้ช่วยปล่อยนักเตะ 9 คนจากลิสต์ของเขาออกจากบ้านผลบอลไปได้เลย เพื่อนำเงินที่ขายมาสร้างทีมใหม่ในการลุยตารางบอลต่อไป จากรายงานของ dailymail.co.uk เมื่อ 5 สิงหาคม 2567

        หลังจากตัดสินใจเข้ามาคุม ยูเวนตุส ลุยผลบอลสดได้ไม่กี่สัปดาห์ ทางด้าน ติอาโก้ ม็อตต้า ก็มองว่าเขาอยากสร้างทีมของเขาขึ้นมาใหม่ ทว่าก็ต้องปล่อยนักเตะในทีมที่มีอยู่ออกไปเสียก่อน ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ส่งรายชื่อให้กับบอร์ดบริหารไปแล้ว ซึ่งหนึ่งในนั้นคือซุปตาร์ประจำทีมอย่าง เฟเดริโก้ เคียซ่า

เฟเดริโก้ เคียซ่า

        โดยล่าสุด ฟาบริซิโอ โรมาโน่ กูรูด้านการซื้อ-ขายนักเตะ ก็ได้ออกมารายงานถึงเรื่องนี้ว่า นอกจาก เฟเดริโก้ เคียซ่า ที่จะถูกจำหน่ายออกจากยูเวนตุสแล้วนั้น ยังมี วอจเชียค เชสนี่, เวสตัน แมคเคนนี่, อาร์ตูร์ เมโล่, มัตเตีย เด ชีโญ่, ดานิเอเล่ รูกานี่, ฟิลิป คอสติช และ ฮันส์ นิโคลุสซี่ คาวิเกลีย อีกด้วยที่น่าจะโดนปล่อยออกจากทีม เพื่อนำเม็ดเงินมาสร้างทีมในยุคของ อดีตกองกลางทีมชาติอิตาลี ต่อไป

        ทั้งนี้ ยูเวนตุส ในยุคที่ผ่านมาของ มักซ์ อัลเลกรี ถือว่าไม่สามารถสร้างผลบอลที่ดีขึ้นมาได้เลยตลอดระยะเวลา 4 ปีหลังสุด หลังจาก ไอ้ม้าลาย ไม่สามารถครองแชมป์สคูเด็ตโต้ได้เลย 4 ฤดูกาลติดต่อกัน

ขอบคุณข้อมูลจาก : dailymail.co.uk

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ติอาโก้ ม็อตต้า แจ้ง ยูเวนตุส ช่วยโละทิ้ง 9 แข้งดังพ้นทีม อัปเดตล่าสุด 5 สิงหาคม 2567 เวลา 11:01:39 2,846 อ่าน
TOP