คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เปิดใจย้ายไป ซาอุฯ เพราะเงินจริงไหม ?

        คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ลูกหนัง ทีมชาติโปรตุเกส ออกมายอมรับในที่สุดว่าเงินก้อนโตที่ทีมจาก ซาอุดีอาระเบีย เสนอให้คือเหตุผลในการย้ายทีมสุดฮือฮาเมื่อปี 2022

        ก่อนโปรแกรมบอลศึก ฟุตบอลโลก 2022 เปิดฉาก โรนัลโด้ ได้สร้างความตกตะลึงให้กับโลกฟุตบอลด้วยการย้ายจาก แมนยู ไปร่วมทีม อัล นาสเซอร์ สโมสรบ้านผลบอลแห่งซาอุดีอาระเบีย โดยก่อนไปเจ้าตัวก็ให้สัมภาษณ์ทิ้งระเบิดลูกใหญ่ใส่ ปีศาจแดง และกุนซือ เอริค เทน ฮาก

        หลังจากนั้นก็มีนักฟุตบอลจำนวนมากหลั่งไหลไปยังดินแดนตะวันออกกลางตามรอย ซีอาร์7 ล่าสุดดาวเตะวัย 39 ปี ได้ออกมาย้ำถึงความเคารพที่เขามีต่อวงการฟุตบอลซาอุดีอาระเบีย แต่เจ้าตัวก็ยอมรับว่าเงินคือเหตุผลหลักที่ทำให้ ซาอุฯ ดึงดูดสตาร์ดัง ๆ เข้ามาได้

        โรนัลโด้ กล่าวผ่าน UR Cristiano ซึ่งเป็นช่อง YouTube ของตัวเองว่า "ไม่ว่าผมจะเล่นที่ไหน ผมก็จะแสดงคุณภาพของผมออกมาเต็มที่ ผมรู้ว่าที่ ซาอุดีอาระเบีย ผมจะแสดงคุณภาพของผมออกมาเช่นกัน ผมจะทำให้ลีกดีขึ้น และผมรู้ว่านักเตะคนอื่นจะตามผมมา"

        "ผมรู้ว่านักเตะคนอื่นจะทำตาม เพราะไม่เพียงแต่เรื่องเงินเท่านั้น ซึ่งเป็นเหตุผลหลักที่คุณสามารถพูดได้ แต่รวมถึงวัฒนธรรมของฟุตบอลด้วย เพราะผมมีเพื่อนที่เคยเล่นที่นั่นมาก่อน และมีโค้ชชาวโปรตุเกสอยู่ที่นั่นด้วย"

        "แน่นอนว่าถ้าคุณถามผมว่า คุณคิดว่าพวกดาวดังจะย้ายไปที่นั่นได้ขนาดนี้ไหม ? ก็ไม่หรอก แต่ผมหวังว่าฟุตบอลจะเปลี่ยนไปเพราะผม ผมเชื่อมั่นในตัวเอง ไม่ใช่แค่ในฟุตบอลเท่านั้น แต่ในด้านอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน"

        ทั้งนี้ มีรายงานว่า อัล นาสเซอร์ จ่ายเงินให้ โรนัลโด้ ปีละ 173 ล้านปอนด์ ซึ่งยังไม่รวมถึงค่าลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์ และข้อตกลงทางการค้าด้วย โดยเงินจำนวนมหาศาลนี้คิดเป็น 3.6 ล้านปอนด์ต่อสัปดาห์ 514,000 ปอนด์ต่อวัน และ 21,400 ปอนด์ต่อชั่วโมง

ข้อมูลจาก mirror.co.uk/sport/football

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เปิดใจย้ายไป ซาอุฯ เพราะเงินจริงไหม ? โพสต์เมื่อ 29 สิงหาคม 2567 เวลา 10:41:38 2,118 อ่าน
TOP