เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ออกโรงเตือน มัตไธจ์ส เดอ ลิกท์ เล่นพลาดจนทีมเสียประตู

        เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลังกัปตันทีมชาติฮอลแลนด์ ออกมาเตือนคู่หูเซ็นเตอร์แบ็กรุ่นน้องอย่าง มัตไธจ์ส เดอ ลิกท์ ว่าต้องพยายามเรียนรู้ให้มากขึ้น หลังจากที่แนวรับจากแมนยูเล่นผิดพลาดจนทำให้ทีมเสียประตูเป็นเกมที่ 2 ติดต่อกัน จากรายงานของ metro.co.uk เมื่อ 11 กันยายน 2567

        ผลบอลในตารางบอลยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก คู่บิ๊กแมตช์เมื่อคืนที่ผ่านมา ฮอลแลนด์ เปิดบ้านผลบอลเสมอกับ เยอรมนี ไป 2-2 โดยเป็นเจ้าบ้านที่ขึ้นนำไปก่อน ทว่าจากความผิดพลาดของ เดอ ลิกท์ ในจังหวะที่กำลังจะบิลด์อัปเกมทำให้โดน จามาล มูเซียล่า ฉกบอลไปและเสียประตูในที่สุด ซึ่งนี่เป็นความผิดพลาดของกองหลังวัย 25 ปี 2 เกมติดต่อกันแล้ว

        เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค กล่าวว่า "แน่นอนว่านี่คือฟุตบอล เหตุการณ์นี้มันก็แค่ช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้น แต่เมื่อมันเกิดขึ้นในการแข่งขันระดับสูง มันจะทำให้คุณถูกลงโทษ"

        ทั้งนี้ ในเกมก่อนหน้านี้ที่ ฮอลแลนด์ คว้าผลบอลสดเอาชนะ บอสเนีย ได้ 5-2 อดีตกองหลังบาเยิร์น มิวนิค ก็เล่นผิดพลาดและนำไปสู่การเสียประตูเช่นกัน และในเกมนี้ มัตไธจ์ส เดอ ลิกท์ ก็ถูกถอดออกในช่วงพักครึ่งเวลาทันที

ขอบคุณข้อมูลจาก : metro.co.uk 

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ออกโรงเตือน มัตไธจ์ส เดอ ลิกท์ เล่นพลาดจนทีมเสียประตู อัปเดตล่าสุด 11 กันยายน 2567 เวลา 10:44:03 4,470 อ่าน
TOP