ตำนานเชื่อ เทน ฮาก เอาแน่แชมป์ ยูโรป้า เพื่อรักษาตำแหน่งกุนซือ แมนยู

        โอเว่น อาร์กรีฟส์ อดีตกองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่า เอริก เทน ฮาก จะมุ่งมั่นกับการคว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ในฤดูกาลนี้เพื่อรักษาเก้าอี้ผู้จัดการทีม ปีศาจแดง เอาไว้

        การจบฤดูกาลด้วยอันดับ 8 ในตารางบอล พรีเมียร์ลีก และผลงานที่น่าผิดหวังใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลที่แล้ว ทำให้ แมนยู ต้องกลับมาเล่นในถ้วย ยูโรป้า ลีก อีกครั้ง

        ทว่าหลังจากออกสตาร์ตเกมลีกฤดูกาลใหม่ได้ไม่ดีนัก โดยชนะได้เพียง 2 นัด จาก 5 นัดแรก เอริค เทน ฮาก อาจต้องวางความหวังในการลุ้นแชมป์ลีก โดยมองไปที่การแข่งขันบอลถ้วยอีกครั้ง หลังจากเคยพาทีมคว้าแชมป์ คาราบาว คัพ และ เอฟเอ คัพ ได้ในช่วง 2 ซีซั่นหลังสุด

        โอเว่น อาร์กรีฟส์ กล่าวว่า "ผมคิดว่าเมื่อคุณอยู่ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก และคุณไม่ได้อยู่ในระดับเดียวกับทีมอื่น คุณจะจบเส้นทางอย่างรวดเร็วมาก อย่างปีที่แล้วก็ค่อนข้างน่าผิดหวังกับปัญหาที่พวกเขาเจอใน แชมเปี้ยนส์ ลีก"

        "แต่ผมคิดว่าการคว้าแชมป์ ยูโรป้า ลีก คือโอกาสที่สมเหตุสมผลสำหรับพวกเขา ด้วยทีมที่พวกเขามี และผมไม่คิดว่าพวกเขาจะมองข้ามมันไป หากพวกเขาสามารถคิดหาวิธีอื่นในการคว้าถ้วยรางวัลได้ เทน ฮาก ก็จะอยู่ในตำแหน่งไปอีกพักหนึ่ง"

        "ผมคิดถึงตอนที่ อาร์เซน่อล โดน บาเยิร์น ถล่ม 1-7 มันไม่ดีสำหรับคุณหรอกถ้าโดนอัดหนักขนาดนั้นอยู่บ่อย ๆ ดังนั้น ผมคิดว่าสำหรับ ยูไนเต็ด ตอนนี้ พวกเขาอาจจะอยู่ในจุดที่เหมาะสมและชนะการแข่งขันนั้นได้จริง ๆ"

ขอบคุณข้อมูลจาก mirror.co.uk/sport/football

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำนานเชื่อ เทน ฮาก เอาแน่แชมป์ ยูโรป้า เพื่อรักษาตำแหน่งกุนซือ แมนยู อัปเดตล่าสุด 25 กันยายน 2567 เวลา 15:41:50 1,175 อ่าน
TOP