โชเซ่ มูรินโญ่ ติดฮา ! ขอเคลมแชมป์ พรีเมียร์ลีก กับ แมนยู ย้อนหลัง

        โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือจอมไซโคชาวโปรตุเกส เชื่อว่าตนเองควรจะได้รับเครดิตในฐานะผู้จัดการทีม แมนยู ผู้พาทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก รวมถึงจะต้องได้รับเงินโบนัสและรางวัลทั้งหมดย้อนหลังด้วย หาก แมนซิตี้ ถูกตัดสินว่ามีความผิดและโดนลงโทษยึดแชมป์

        แมนซิตี้ ถูกกล่าวหาว่าละเมิดกฎการเงินของ พรีเมียร์ลีก ในช่วงระหว่างปี 2009 ถึง 2018 และหากถูกตัดสินว่ากระทำผิดจริงก็จะนำไปสู่การริบแชมป์ที่เคยได้ทั้งหมดในช่วงเวลาดังกล่าว 

        ขณะที่ มูรินโญ่ เคยรั้งตำแหน่งกุนซือ แมนยู ในช่วงปี 2016 ถึง 2018 และพาทีมเป็นรองแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้ด้วยในซีซั่น 2017-18 นั่นทำให้กุนซือชาวโปรตุกีสมองว่าหาก แมนซิตี้ โดนลงโทษ ตำแหน่งแชมป์ในฤดูกาลนั้นก็ควรจะตกเป็นของ ปิศาจแดง

        มูรินโญ่ พูดแบบเอาฮาว่า "อย่างที่พวกคุณทราบ เราได้แชมป์ ยูโรปา ลีก (ปี 2017) และเราจบด้วยอันดับ 2 ใน พรีเมียร์ลีก (ปี 2018) ผมคิดว่าเรายังมีโอกาสที่จะเป็นแชมป์ในปีนั้นเพราะ เพราะถ้า แมนซิตี้ โดนลงโทษตัดหลายแต้ม บางทีเราจะกลายเป็นแชมป์แล้วพวกเขาก็จะต้องจ่ายโบนัสย้อนหลังรวมถึงส่งเหรียญแชมป์มาให้ผมด้วย"

        สำหรับ มูรินโญ่ กำลังจะคุมทีม เฟเนร์บาห์เช่ ลงสนามในศึก ยูโรปา ลีก พบกับ แมนยู ในโปรแกรมบอลคืนวันพฤหัสฯ 24 ตุลาคม ซึ่งเจ้าตัวก็ย้ำว่ายังคงคอยเอาใจช่วยทีม ปิศาจแดง อยู่เสมอจนถึงวันนี้

        "ผมเอาใจช่วย แมนยู มาตลอดตั้งแต่ผมออกจากสโมสรมา ผมออกมาด้วยความรู้สึกที่ดีต่อสโมสร ต่อแฟน ๆ และถ้าอะไร ๆ มันไม่เป็นไปด้วยดีเยี่ยมสำหรับสโมสรนั่นก็คงไม่ได้เป็นสิ่งที่ทำให้ผมยินดีเลย"

        กุนซือผู้เคยผ่านการคุมทีม เชลซี และ สเปอร์ส มาแล้ว ยังยอมรับด้วยว่าอยากจะกลับไปรับงานใน พรีเมียร์ลีก อีกครั้ง โดยบอกว่า "ไม่ช้าก็เร็ว แมนยู จะประสบความสำเร็จ หวังว่ามันจะเกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้ หวังว่ามันจะเกิดขึ้นก่อนวันที่ผมจะกลับไป พรีเมียร์ลีก และพวกเขาจะเป็นคู่แข่งของผม ส่วนตอนนี้พวกเขาคือคู่แข่งแค่แมตช์นี้เท่านั้น"

ภาพ AFP 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โชเซ่ มูรินโญ่ ติดฮา ! ขอเคลมแชมป์ พรีเมียร์ลีก กับ แมนยู ย้อนหลัง โพสต์เมื่อ 24 ตุลาคม 2567 เวลา 15:15:53
TOP