คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทำนาย 5 นักเตะที่จะก้าวขึ้นมาเป็นแข้งระดับโลก

        ย้อนกลับไปเมื่อปี 2015 ในสมัยที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยังลุย โปรแกรมบอล ให้กับ เรอัล มาดริด เขาเคยออกมากล่าวถึง แข้งวัยรุ่นอยู่ 5 รายที่เขาชื่นชอบ และเชื่อว่าจะสามารถก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นแนวหน้าของโลกได้อย่างแน่นอน ซึ่งก็นำมาโดย เนย์มาร์ ซุปตาร์บราซิเลียน ที่ปัจจุบันโลดแล่นอยู่กับ เปแอสเช

        สำหรับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เมื่อปี 2015 แน่นอนว่าเขากำลังอยู่ในช่วงที่พีกมาก ๆ ใน ลา ลีกา สเปน กับการลงเล่นให้ เรอัล มาดริด และเจ้าตัวได้ก็บอกกับสื่อว่า มีแข้งวัยรุ่นมากมายที่กำลังโชว์ฟอร์มการเล่นได้ดี และเขาเชื่อว่าแต่ละคนจะสามารถพัฒนาตัวเองให้ขึ้นมาเป็นนักเตะระดับโลกได้ แต่ว่ามีอยู่ 5 รายที่ แข้งโปรตุกีส บอกว่าให้จับตาดูให้ดี

5 นักเตะวัยรุ่นที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เชื่อว่าจะดังกระหึ่มโลก

1) มาร์ติน โอเดการ์ด

มาร์ติน โอเดการ์ด

        มาร์ติน โอเดการ์ด คือ นักเตะที่ลงเล่นให้ทีมชาตินอร์เวย์ด้วยสถิติอายุน้อยที่สุด หลังลงสนามไปด้วยวัยเพียง 15 ปีเท่านั้น ก่อนที่จะย้ายมาร่วมทัพ เรอัล มาดริด ทว่าด้วยวัยเพียงแค่ 16 ปี แน่นอนว่าเขาไม่มีโอกาสที่เบียดเหล่าแข้งซุปตาร์ลงสนามได้เลย ก่อนจะถูกปล่อยยืมไปกับหลายสโมสร ทว่ากับการลงเล่นให้ เรอัล โซเซียดัด ในฤดูกาลนี้ ฟอร์มของเขากลับดูดีขึ้นมา และช่วยให้ทชีมมี ผลบอล ที่ดี แถมยังมีข่าวว่า เรอัล มาดริด อยากดึงเขากลับไปช่วยทีมในฤดูกาลหน้า

อายุในปี 2015 - 16 ปี

สโมสรในปี 2015 - เรอัล มาดริด

อายุปัจจุบัน - 21 ปี

สโมสรปัจจุบัน - เรอัล มาดริด (ยืมตัวไป เรอัล โซเซียดัด)

2) เนย์มาร์ 

เนย์มาร์

        แน่นอนว่า เนย์มาร์ คือหนึ่งในผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดของโลกยุคปัจจุบัน หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างเป็นอย่างดีทั้งกับสโมสร และทีมชาติ โดยเมื่อปี 2015 เขาก็เคยรับปลอกแขนกัปตันทัพเซเลเซามาแล้ว แถมยังพา บาร์เซโลนา คว้าแชมป์ได้อย่างต่อเนื่อง ส่วนการทำหน้าที่ของเขาในตอนนี้กับ เปแอสเช ก็ต้องยอมรับเจ๋งเป้งหลังช่วยทีมเป็นแชมป์ลีกเอิง 3 สมัยซ้อน

อายุในปี 2015 - 23 ปี

สโมสรในปี 2015 - บาร์เซโลนา

อายุปัจจุบัน : 28 ปี

สโมสรปัจจุบัน - เปแอสเช

3) เอแด็น อาซาร์

เอแด็น อาซาร์

        สมัยที่ อาซาร์ ยังเล่นให้ เชลซี แน่นอนว่าเขาคือแข้งซุปตาร์อยู่แล้ว และไม่มีใครสงสัยในความเก่งกาจของเขาเลย หลังพา เชลซี เป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกในปี 2015 แถมยังคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำปีอีกด้วย ส่วนเรื่อง เรอัล มาดริด นั้นเป็นที่ทราบกันอยู่แล้วว่า ทีมชุดขาว พยายามจีบเขามาตลอด แต่ด้วยควมผูกพันธ์กับ เชลซี แถมในตำแหน่งเดียวกันยังมี CR7 ประจำการอยู่มันยากที่จะทำให้เขาย้ายทีม 

        แต่เมื่อเวลาประจวบเหมาะเขาก็ตัดสินใจย้ายทีมได้ทันที แต่ว่าฤดูกาลแรกของเขาในสเปนนั้นถือว่าลำบากทีเดียว หลังมีปัญหาบาดเจ็บรบกวน และน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้น ทำให้ในช่วงล็อกดาวน์นี้เขาต้องฟิตอย่างหนัก

อายุในปี 2015 - 24 ปี

สโมสรในปี 2015 - เชลซี

อายุปัจจุบัน - 29 ปี

สโมสรปัจจุบัน - เรอัล มาดริด
 

4) ปอล ป็อกบา

ปอล ป็อกบา

        ในปี 2015 ตอนที่ โรนัลโด้ ทำนายถึง ปอล ผู้คนอาจจะมองว่าไอ้หมอนี่เป็นนักเตะดาวรุ่งที่น่าจับตามองอยู่แล้ว หลังเป็นกำลังหลักให้ ยูเวนตุส แถมยังพาทีมเป็นแชมป์ได้อีก แต่ใครจะรู้เลยว่าในอีกไม่นานเขาก็ย้ายกลับมา แมนยู เพื่อพิสูจน์ตัวเองว่ามีค่าพอกับทีม แม้ว่าจะโดนวิจารณ์เรื่องชีวิตนอกสนาม และความทุ่มเทอยู่บ้าง แต่เขาก็คือแข้งคนสำคัญ ส่วนอีกเรื่องคือ ใครจะไปรู้ว่าเขาจะกลายเป็นแข้งแชมป์โลกกับทีมชาติฝรั่งเศสไปซะแล้วอีกต่างหาก

อายุในปี 2015 - 22 ปี

สโมสรในปี 2015 - ยูเวนตุส

อายุปัจจุบัน - 27 ปี

สโมสรปัจจุบัน - แมนยู

5) เมมฟิส เดปาย

เมมฟิส เดปาย

        เมมฟิส ประสบความสำเร็จอย่างมากกับ พีเอสวี ในฤดูกาลสุดท้ายของเขา หลังพาทีมคว้าแชมป์ลีก และเป็นดาวซัลโว ก่อนจะย้ายมาอยู่กับ แมนยู พร้อมกับได้รับมอบเสื้อหมายเลข 7 แต่อาจจะเป็นเพราะความกดดันหรือว่าด้วยอายุที่ยังน้อย เขาไม่สามารถปรับตัวให้เข้ากับพรีเมียร์ลีกได้เลย ก่อนจะถูกปล่อยออกไป ลียง เมื่อปี 2017 ทว่าฟอร์มกับ ลียง ในตอนนี้ก็ถือว่ายอดเยี่ยมทีเดียว จนตกเป็นข่าวว่า ลิเวอร์พูล อยากได้เขามาร่วมทีมด้วย

อายุในปี 2015 - 21 ปี

สโมสรในปี 2015 - แมนยู

อายุปัจจุบัน - 26 ปี

สโมสรปัจจุบัน - โอลิมปิก ลียง

ข้อมูลจาก : thesun.co.uk

ภาพข่าว : AFP


 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทำนาย 5 นักเตะที่จะก้าวขึ้นมาเป็นแข้งระดับโลก อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2563 เวลา 15:02:04 76,672 อ่าน
TOP