อดีตกองกลาง สเปอร์ส แฉ ร็อบบี้ คีน เคยต่อย เอ็ดการ์ ดาวิดส์ หมัดเดียวน็อก

        เจมี่ โอ ฮาร่า อดีตมิดฟิลด์ของสเปอร์ส ออกมาเล่าความหลังสมัยที่ยังลงเล่นให้ทีมไก่เดือยทองว่า ตอนที่ เอ็ดการ์ ดาวิดส์ ยอดแข้งทีมชาติฮอลแลนด์ ย้ายมาร่วมทีมใหม่ ๆ นั้น พยายามทำเก๋าเกินเหตุ จนโดน ร็อบบี้ คีน สั่งสอนซะหมอบ จากรายงานของ dailymail.co.uk เมื่อ 28 พฤษภาคม 2563

        สำหรับ เอ็ดการ์ ดาวิดส์ ถือว่าเป็น มิดฟิลด์ ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากตลอดเส้นทางการค้าแข้งของเขา นับตั้งแต่เริ่มเล่นกับ อาแจ็กซ์, มิลาน, ยูเวนตุส, บาร์เซโลนา และอินเตอร์ ก่อนจะย้ายมาหากินใน พรีเมียร์ลีก กับ สเปอร์ส เมื่อปี 2005 ทำให้เขาค่อนข้างมั่นใจในตัวเองสูง ก็เลยโดน กัปตันทีมอย่าง ร็อบบี้ ตีน สั่งสอนเข้าให้

        เจมี่ โอ ฮาร่า เผยว่า "ตอนที่ ดาวิดส์ ย้ายมาอยู่กับ สเปอร์ส ใหม่ ๆ เขาแบบคิดว่าตัวเองเจ๋งมาก ๆ และทำตัวเป็นศูนย์กลางของทีม แต่พวกเรารู้ดีว่าใครคือศูนย์กลางของทีม นั่นก็คือ คีโน่"

เอ้ดการ์ ดาวิดส์ สเปอร์ส

        "แน่นอนผมยังจำเรื่องราวในตอนซ้อมครั้งหนึ่งได้ดีเพราะเราต้องซ้อมตาม โปรแกรมบอล ตอนนั้น ดาวิดส์ มีปัญหากับ คีโน่ โดยเป็นจังหวะที่เขาเดินเข้าไปพูดกับอะไรกับ คีโน่ สักอย่างนี่แหละ และมันทำให้กัปตันของเราซัดเขาทันทีหนึ่งหมัด แค่เพียงหมัดเดียวนะ ดาวิดส์ ลงไปกองเลย แล้วเขาก็ลุกขึ้นมา เดินออกจากสนามไป"

        "พอเช้าอีกวัน ดาวิดส์ มาแบบ Hi... คีโน่ อะไรแบบนี้เลย ดูซอฟท์ลงเยอะมาก แต่เรื่องนี้พวกเราที่อยู่กับทีมมานานต่างรู้ดีว่าอย่าไปยุ่งกับ ร็อบบี้ มากนัก เพราะหากเขาอารมณ์หลุดขึ้นมา มันยากที่ใครจะเอาอยู่"

        ทั้งนี้ เอ็ดการ์ ดาวิดส์ อยู่กับ สเปอร์ส 2 ฤดูกาล ลงเล่นไปทั้ง 44 นัด ทำได้ 1 ประตู โดยในฤดูกาลที่ 2 เขามีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนเยอะ ซึ่งไม่สามารถช่วยทีมให้มี ผลบอล ที่ดีได้ ก่อนจะย้ายกลับไป อาแจ็กซ์ ในปี 2007

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตกองกลาง สเปอร์ส แฉ ร็อบบี้ คีน เคยต่อย เอ็ดการ์ ดาวิดส์ หมัดเดียวน็อก อัปเดตล่าสุด 9 มิถุนายน 2563 เวลา 18:37:44 12,121 อ่าน
TOP