เปิดใจ.. โรนัลโด้ R9 ใครคือนักเตะอันดับ 1 ที่เจ้าตัวชื่นชอบที่สุด

        โรนัลโด้ R9 นาซาริโอ้ ตำนานกองหน้าทีมชาติบราซิล ได้ออกมายกย่องว่า ลิโอเนล เมสซี่ เป็นนักเตะที่เขาชอบมากที่สุดในยุคใหม่นี้ พร้อมกันนั้นยังชื่นชม คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ว่าเป็นศูนย์หน้าที่เจ๋งมาก ๆ จากรายงานของ barcablaugranes.com เมื่อ 1 มิถุนายน 2563

        สำหรับ โรนัลโด้ ถือว่าเป็นกองหน้าระดับตำนานอย่างแท้จริง เพราะด้วยผลงานในระดับสโมสร และทีมชาติ เขาก็ประสบความสำเร็จมาแล้วทั้งหมด โดยล่าสุดได้ออกมายกย่องแข้งรุ่นน้องอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ ของ บาร์เซโลนา และ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ของ เปแอสเช ว่าเป็นผู้เล่นพรสวรรค์อย่างแท้จริง เพราะช่วยให้สโมสรของตัวเองต่างมี ผลบอล ที่ยอดเยี่ยม ตาม โปรแกรมบอล มาโดยตลอด

        โรนัลโด้ กล่าวว่า "สำหรับผมแล้วผู้เล่นอันดับ 1 ในยุคนี้ก็ต้องเป็น ลิโอเนล เมสซี่ อยู่แล้ว เพราะเขาเป็นนักเตะประเภทที่ 20-30 ปี จะมีสักคนหนึ่ง"

ลิโอเนล เมสซี่

        "นอกจากนี้ ผมยังชอบ เนย์มาร์, อาซาร์ แล้วก็ ซาล่าห์ ด้วย ส่วน เอ็มบั๊ปเป้ ที่มีคนบอกว่าสไตล์การเล่นของเราคล้ายกันนั้น ผมเองก็เห็นด้วยนะ เขาทำได้ดีมากเลย ทั้งความเร็ว, การจบสกอร์ แถมการเคลื่อนที่ยังดีเยี่ยมอีกด้วย"

        "ผมชื่นชมเขานะ แต่ผมจะไม่เปรียบเทียบหรอก โดยเฉพาะนักเตะที่อยู่กันคนละยุค"

        ทั้งนี้ โรนัลโด้ ประสบความสำเร็จอย่างมากตลอดอาชีพการค้าแข้งของเขา ทั้งกับ อินเตอร์ มิลาน, เรอัล มาดริด และทีมชาติบราซิล ทว่าปัญหาอาการบาดเจ็บทำให้เขาต้องเลิกเล่นก่อนวัยอันควร

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจ.. โรนัลโด้ R9 ใครคือนักเตะอันดับ 1 ที่เจ้าตัวชื่นชอบที่สุด อัปเดตล่าสุด 9 มิถุนายน 2563 เวลา 18:29:51 75,203 อ่าน
TOP