โซลชาร์ ชี้ คล็อปป์ ยากที่จะนำ ลิเวอร์พูล โกยแชมป์แบบ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

        โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าการเห็น หงส์แดง ลิเวอร์พูล ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก หลังจากรอคอยมา 30 ปี นับเป็นความเจ็บปวดอยู่ในใจ และในฐานะกุนซือของทีม ปิศาจแดง ตนเองก็ขอตั้งเป้าหมายทำให้ได้เหมือนอดีตบรมกุนซืออย่าง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นั่นคือหยุดยั้งความยิ่งใหญ่ของทีมคู่ปรับตลอดกาลให้ได้

        ลิเวอร์พูล ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผงาดคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2019-20 ทั้งที่ ตารางบอล ยังเหลือการแข่งขันอีก 7 นัด หลังจาก ผลบอล เมื่อคืนก่อนหน้านี้ เชลซี เอาชนะ แมนซิตี้ ได้ 2-1

        โซลชาร์ กล่าว เมื่อวันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน 2563 ว่า "ทีมไหนที่ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก พวกเขาก็ถือว่าคู่ควรและสมควรได้รับการยกย่อง นี่คือลีกที่ยาก ต้องชื่นชม เจอร์เก้น และลูกทีมของพวกเขา แต่แน่นอนว่าทุกครั้งที่เห็นทีมอื่นชูถ้วยมันคือความเจ็บปวด นั่นคือความรู้สึกของทุกคนที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เราอยากกลับไปสู่เส้นทางแห่งชัยชนะ นั่นคือความท้าทาย"

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์

        เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน สร้างผลงานสุดยิ่งใหญ่ให้ แมนยู ด้วยการนำทีมเป็นแชมป์ลีกหลังจากรอคอยมา 26 ปี ก่อนจะเดินหน้าครองโทรฟี่ พรีเมียร์ลีก รวมแล้ว 13 สมัยในช่วงเวลา 20 ปี ซึ่งโซลชาร์ ที่เป็นหนึ่งในสมาชิกทีม แมนยู ยุคยิ่งใหญ่ของ เฟอร์กี้ กล่าวด้วยว่า "การครองแชมป์ลีกติดต่อกันเหมือนในยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คงไม่ง่ายที่ใครจะทำได้ เขาคือปรมาจารย์ของการรักษาผลงานระดับท็อป"

        "ความท้าทายของเราก็คือการไม่ทำให้ต้องรอถึง 26 ปีหรือมากกว่านั้นในการคว้าแชมป์อีกครั้ง เราอยากใช้เวลาน้อยกว่านั้นแล้วผ่านจุดนั้นไปให้ได้ เราต้องคว้าอันดับไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ทำผลงานในลีกให้ดีกว่านี้ และเริ่มกลับไปลุ้นแชมป์ให้ได้" โซลชาร์ กล่าว

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โซลชาร์ ชี้ คล็อปป์ ยากที่จะนำ ลิเวอร์พูล โกยแชมป์แบบ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2563 เวลา 21:09:56 7,317 อ่าน
TOP