5 แข้ง แมนยู ที่เก่งระดับโลกจากมุมมองของ รอย คีน

        รอย คีน ตำนานกัปตันทีม แมนยู กล่าวถึงอดีตเพื่อนร่วมทีม ปีศาจแดง 5 รายที่เขาคิดว่าเป็นนักเตะที่เก่งระดับท็อปของโลกที่เขาเคยร่วมงานด้วย

        สำหรับ รอย คีน ถูกจดจำในฐานะสุดยอดกัปตันทีมในยุคยิ่งใหญ่ของ แมนยู ภายใต้การคุมทัพบ้านผลบอลสดของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ในช่วงยุค 90 ไปถึงยุค 2000

        แน่นอนว่าตลอดเวลาในการลุยโปรแกรมบอลถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด นั้น รอย คีน เคยทำงานร่วมกับยอดนักเตะนับไม่ถ้วน เราจะพาย้อนบทสัมภาษณ์ของ อดีตกองกลางทีมชาติไอร์แลนด์ ที่ตอบคำถามเด็ดกับทาง Sky Sports ว่าใครคือนักเตะ แมนยู ที่เขาคิดว่าฝีเท้าอยู่ในระดับโลกอย่างแท้จริง ?

        ซึ่งตำนานกัปตันทัพ ปีศาจแดง ได้เลือกอดีตเพื่อนร่วมทีมมา 5 รายด้วยกัน ซึ่งงานนี้ดาวดังอย่าง ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล, เดวิด เบ็คแฮม, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เวย์น รูนี่ย์ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ต่างก็หลุดโผ

        5 นักเตะ แมนยู ที่เก่งระดับโลกในมุมมองของ รอย คีน

        1. ไรอัน กิ๊กส์

        "ถ้ามองย้อนกลับไป ก็ต้องมี กิ๊กซี่ ผมมักจะยกย่องผู้เล่นระดับโลกที่อยู่กับทีมนาน 9, 10, 11 ปี เห็นได้ชัดว่า กิ๊กซี่ อยู่กับ แมนยู นานกว่านั้นมาก สำหรับผมนั่นคือกุญแจสำคัญในการเป็นผู้เล่นที่ดี คุณต้องมีความสม่ำเสมอด้วย"

        "เราเห็นเหล่านักเตะ พวกเขาโชว์ฟอร์มได้ดีตลอดเดือน และดีใจกับตัวเอง แต่คุณต้องโชว์ฟอร์มให้ดีต่อเนื่องเป็นเวลาหลายปี และ กิ๊กซี่ เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนที่สุด"

 

        2. มาร์ค ฮิวจ์ส

        "ฟังนะ มาร์ค ฮิวจ์ส เป็นสุดยอดกองหน้า"

 

        3. เอริค คันโตน่า

        "เอริค คันโตน่า เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม ผมรู้ว่ามีคนพูดกันว่า 'เอริค ยังไม่ได้ถ้วยนั้น ยังไม่ได้ถ้วยนี้ หรือว่ายังไม่พิสูจน์ตัวเองกับทีมชาติ' แต่นี่คือนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่ผมเคยเล่นด้วยเลย"

 

        4. พอล สโคลส์

        "คนนี้ไม่ต้องพูดเยอะ สโคลซี่ เก่งมาก ๆ"

 

        5. เดนิส เออร์วิน

        "เดนิส เออร์วิน พระเจ้า ! ลองนึกดูสิว่าถ้าตอนนี้ เดนิส กำลังเล่นอยู่ เขาเล่นได้ทั้งแบ็กซ้าย แบ็กขวา ยิงประตูได้ด้วย สุดยอดเรื่องเกมรับ ไม่เคยบาดเจ็บ และเป็นผู้นำในห้องแต่งตัว เขาคือนักเตะระดับโลกสำหรับผม"

ข้อมูลจาก givemesport.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 แข้ง แมนยู ที่เก่งระดับโลกจากมุมมองของ รอย คีน อัปเดตล่าสุด 15 กรกฎาคม 2565 เวลา 16:11:02 18,832 อ่าน
TOP