เผย อาร์เตต้า เคยเปิดเพลง YNWA ปลุกใจแข้ง อาร์เซน่อล ก่อนดวล ลิเวอร์พูล

        มิเกล อาร์เตต้า ได้คิดค้นวิธีการฝึกซ้อมที่ไม่เหมือนใครสำหรับนักเตะ อาร์เซน่อล หลังจากเขาเคยมีประสบการณ์ที่เลวร้ายสมัยเป็นผู้เล่นตอนไปเยือน ลิเวอร์พูล ที่สนาม แอนฟิลด์

        กุนซือชาวสแปนิช รู้ซึ้งดีถึงการไปเล่นที่ แอนฟิลด์ ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นนรกของทีมเยือน ตั้งแต่สมัยที่เขายังเป็นนักเตะ และเล่นให้กับทีมคู่แข่งของ ลิเวอร์พูล อย่าง เอฟเวอร์ตัน กับ อาร์เซน่อล

        และการได้เห็น อาร์เซน่อล ของเขาเอาชนะ ลิเวอร์พูล ไปด้วยผลบอล 3-1 ในฤดูกาล 2020-21 ทำให้ อาร์เตต้า เกิดไอเดียบรรเจิดคิดแผนใหม่เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเดินทางไปเยือนทีม หงส์แดง เมื่อฤดูกาลที่แล้วในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2021

        โดยทาง กุนซือวัย 40 ปี และทีมโค้ชของเขาเห็นดีเห็นงานที่จะใช้เพลง You'll Never Walk Alone อันโด่งดังที่เป็นเสมือนบทเพลงประจำทีม ลิเวอร์พูล เปิดระหว่างการฝึกซ้อมทีม อาร์เซน่อล เพื่อหวังให้เหล่าผู้เล่น ปืนใหญ่ คุ้นเคย และพร้อมรับมือกับบรรยากาศใน แอนฟิลด์

        ซึ่งมีการเล่าเรื่องดังกล่าวผ่านทางสารคดีชุด All or Nothing: Arsenal โดยเผยคลิปการพูดคุยของ อาร์เตต้า กับทีมงานในช่วงของการฝึกซ้อมว่า "ถ้าเราพอจะมีเครื่องขยายเสียง ผมต้องการมันที่นี่ ผมมีไอเดียบ้า ๆ อย่างหนึ่ง วันนี้เราจะฝึกซ้อมไปพร้อมกับเพลง You'll Never Walk Alone"

        และ อาร์เตต้า ได้ย้อนความหลังถึงประสบการณ์เลวร้ายของตัวเองสมัยเป็นนักเตะตอนไปเยือน ลิเวอร์พูล พร้อมอธิบายว่าทำไมเขาถึงคิดว่าวิธีนี้จะดีสำหรับผู้เล่น อาร์เซน่อล "มีคำที่เราใช้ในสเปนสำหรับวงการจักรยาน ตอนที่นักปั่นออกตัวไปแล้วมันดูยอดเยี่ยม แต่กิโลเมตรต่อมาเขาก็ล้มคว่ำไม่เป็นท่า เราเรียกคำนี้ว่า บาฆ่าร่า"

        "นั่นคือผมตอนไปเล่นที่ แอนฟิลด์ เกมของเราเหมือนว่าจะออกมาดูดีทีเดียว และทันใดนั้น ผมก็เห็นแต่เสื้อสีแดงเต็มไปรอบตัว ผมยืนดูเกมที่กำลังเล่นกันไป แต่ไม่สามารถตอบสนองอะไรได้เลย"

        "หลายคนคงคิดว่า 'หมอนี่มัวทำอะไรอยู่' แต่ผมก็แบบ 'ฉันทำไม่ได้ ไม่สามารถควบคุมอารมณ์ และร่างกายได้เลย' ทุกอย่างดูรวดเร็วเกินไป แต่ผมเคยมีความรู้สึกแบบนั้นในอาชีพของผมแค่เพียงครั้งเดียวเท่านั้น และมันคือที่ แอนฟิลด์"

        จากนั้นคลิปก็ตัดไปตอนที่ อาร์เตต้า คุมซ้อมโดยเปิดเพลง You'll Never Walk Alone พร้อมกับตะโกนบอกลูกทีม อาร์เซน่อล ว่า "เด็ก ๆ ลองนึกภาพว่าตอนนี้เรากำลังเล่นใน แอนฟิลด์ อยู่นะ โอเค ? ลุยกันเลย" แต่อย่างไรก็ตาม บทสรุปโปรแกรมบอลวันนั้น อาร์เซน่อล บุกไปโดน ลิเวอร์พูล ถล่มยับเยิน 0-4

ข้อมูลจาก mirror.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผย อาร์เตต้า เคยเปิดเพลง YNWA ปลุกใจแข้ง อาร์เซน่อล ก่อนดวล ลิเวอร์พูล โพสต์เมื่อ 3 สิงหาคม 2565 เวลา 10:05:38 2,719 อ่าน
TOP