บรูโน่ แฟร์นันด์ส กับข้อครหา ตั้งใจโดนเหลืองเพราะไม่อยากเจอ ลิเวอร์พูล ?

        บรูโน่ แฟร์นันด์ส กองกลางกัปตันทีม แมนยู ถูกตั้งคำถามสำคัญถึงการถูกใบเหลืองในเกมที่พ่ายคาบ้านให้กับ บอร์นมัธ ด้วยผลบอล 0-3 เพราะจะส่งผลให้เขาไม่ได้ลงสนามในเกมถัดไปที่จะเผชิญหน้ากับ ลิเวอร์พูล

        โดยเกมดังกล่าว บรูโน่ มาโดนใบเหลืองในช่วงท้ายเกมจากจังหวะที่ไปแสดงอาการไม่เห็นด้วยกับผู้ตัดสิน ปีเตอร์ แบงค์ส ทำให้เจ้าตัวติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลืองครบ 5 ใบ และจะไม่ได้ลงเล่นในโปรแกรมบอลศึกแดงเดือดที่จะบุกไปเยือน ลิเวอร์พูล ในวันที่ 17 ธันวาคม 2566

        ซึ่งงานนี้ทำให้ มิดฟิลด์ทีมชาติโปรตุเกส โดนคำครหายกใหญ่จากหลายฝ่ายว่าไม่อยากลงเล่นเกมที่จะเจอกับ ลิเวอร์พูล โดยอดีตดาวเตะของทั้งสองทีมอย่าง ไมเคิล โอเว่น ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่กูรูลูกหนังให้กับรายการของ พรีเมียร์ลีก ได้ตั้งคำถามว่า "ผมสงสัยว่าเขาได้ใบเหลืองกี่ใบจากการไม่เห็นด้วยกับผู้ตัดสิน"

        "บางทีคุณอาจไม่อยากไป แอนฟิลด์ คงไม่อยากเยือนพวกเขาในตอนนี้ ผมไม่แน่ใจว่าคุณกำลังคิดถึงเกมต่อไปที่มีงานยากรออยู่หรือเปล่า แต่เขาควรมีความรับผิดชอบ เขาควรเป็นผู้นำที่ดี เราทุกคนรู้ดีว่าผู้ตัดสินไม่มีทางเลือกเรื่องนั้น และเขาได้รับใบเหลืองเยอะมากสำหรับนักเตะที่แทบจะไม่มีการเข้าปะทะตู่แข่งหนัก ๆ เลย แต่เขาได้รับใบเหลืองเยอะมาก"

        ขณะที่ ริชาร์ดส์ คีย์ส กูรูคนดังแห่ง บีอิน สปอร์ตส์ แสดงความเห็นว่า "ช่วง 10 นาทีสุดท้าย แมนยู แทบไม่เล่นเกมบุกแล้ว แถมจะโดน 4-5 ประตูเอา ผมคิดว่าเขารู้ว่าสัปดาห์หน้าจะเป็นวันที่ย่ำแย่สำหรับทีม ผมคิดว่าเขารู้ว่าถ้าโดนใบเหลืองก็จะไม่ต้องลงในเกมต่อไป ถือเป็นบทสรุปได้เลยว่าเขาไม่ใช่กัปตันทีม ไม่ใช่ผู้นำ ตำแหน่งเขาถูกตั้งคำถามจากกัปตันทีม แมนยู ตัวจริงอย่าง รอย คีน มานานแล้ว"

ข้อมูลจาก thesun.co.uk/sport/football

ภาพจาก  AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บรูโน่ แฟร์นันด์ส กับข้อครหา ตั้งใจโดนเหลืองเพราะไม่อยากเจอ ลิเวอร์พูล ? โพสต์เมื่อ 11 ธันวาคม 2566 เวลา 01:07:02 5,937 อ่าน
TOP