มาซาทาดะ อิชิอิ หวังแข้งไทยได้ประสบการณ์ ต่อยอดในฟุตบอลโลก

        มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชทีมชาติไทย ยอมรับว่า รู้สึกเสียดายเหมือนกันที่ไม่สามารถเก็บผลบอลสด และผ่านเข้ารอบต่อไปในตารางบอลเอเชียนคัพ 2023 ได้ แต่ก็เชื่อว่าผู้เล่นทุกคนเมื่อกลับไปยังสโมสรจะพยายามปรับปรุงแก้ไข และพัฒนาตัวเองต่อไปเพื่อการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ที่ยังรออยู่

        ทีมชาติไทย พ่ายให้ อุซเบกิสถาน ไปแบบหวุดหวิดด้วยผลบอล 2-1 ในโปรแกรมบอล เอเชียนคัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งหลังจบเกม ทางด้านของ มาสะ ก็เผยว่าตัวเขาเองก็เสียดายเหมือนกันที่ไม่สามารถพาทีมไปต่อไป แต่ก็เชื่อว่านักเตะทุกคนพยายามทำงานกันอย่างเต็มที่แล้ว

        มาซาทาดะ อิชิอิ กล่าวว่า "เราตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย เอเชียน คัพ ผมเองก็รู้สึกเสียดายสำหรับผลการแข่งขันที่เกิดขึ้น ขอบคุณแฟนบอลที่มาเชียร์ที่สนาม รวมถึงแฟนบอลทางบ้าน ขอโทษที่เราไม่สามารถโชว์ผลงานที่่ดีออกมาได้ แต่ผมก็เชื่อว่าทุกคนเล่นด้วยความตั้งใจ และมุ่งมั่น ตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์"

ทีมชาติไทย

        "จากเกมนี้ ก็มีสิ่งที่เราต้องปรับปรุงแก้ไข ไม่ใช่เฉพาะทีมชาติไทย อย่างเดียวแต่รวมถึง ไทยลีก และ สมาคมฯ ผมมองว่ามันไม่ใช่แค่ทีมชาติ เราต้องพยายามต่อยอดอย่างต่อเนื่อง เพราะทุกภาคส่วนก็มีความสำคัญ ทั้งฟุตบอลในประเทศ และสมาคมฯ ก็ต้องปรับปรุงทั้งระบบ และช่วยกันเพื่อเดินหน้าไปสู่ทิศทางที่ดีขึ้นในช่วงหลังจากนี้"

        "แน่นอนว่านักเตะทุกคนที่มาในทัวร์นาเมนต์นี้ ก็ได้รับการบอกแล้วว่าต้องปรับปรุงเรื่องอะไรบ้าง ก็หวังว่าเมื่อกลับไปที่สโมสรแล้ว จะสามารถนำมันไปแก้ไขอย่างต่อเนื่อง จากสิ่งที่เราได้รับในการลุยทัวร์นาเมนต์นี้ ถ้านักเตะสามารถทำได้เมื่อกลับไปที่สโมสร ก็จะเป็นประโยชน์อย่างมาก สำหรับทีมชาติไทย ในการเตรียมทีมในรายการต่อไป อย่างฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก"

        สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของ ทีมชาติไทย คือการทำศึกฟุตบอลโลก 2026 โซนเอเชีย รอบคัดเลือก รอบ 2 นัดที่ 3 ที่จะต้องบุกไปเยือน เกาหลีใต้ ในวันที่ 21 มีนาคม 2567 นี้

ขอบคุณข้อมูลจาก : facebook.com/ThailandNTOFFICIAL

ภาพข่าว : facebook.com/ThailandNTOFFICIAL

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาซาทาดะ อิชิอิ หวังแข้งไทยได้ประสบการณ์ ต่อยอดในฟุตบอลโลก โพสต์เมื่อ 31 มกราคม 2567 เวลา 09:51:59 3,231 อ่าน
TOP