สุภโชค สารชาติ ลั่น พร้อมกลับไปพัฒนาตัวเองเพื่อ ทีมชาติไทย

        เจ้าเช็ค สุภโชค สารชาติ กองหน้าทีมชาติไทย ยอมรับว่าตนเองก็เสียดายไม่น้อยที่ไม่อาจพาทีมเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในตารางบอลเอเชียนคัพ 2023 ได้ แต่ก็มองว่าไทยยังมีเรื่องรายละเอียดเล็กน้อยที่ผิดพลาด ซึ่งอุซเบฯ ทำได้ดีกว่า จึงเป็นฝ่ายผ่านเข้ารอบ ส่วนตัวเองนั้นยืนยันว่าจะกลับไปพัฒนาฝีเท้าให้ได้มากที่สุด

        ผลบอลเอเชียนคัพ 2023 เมื่อวันที่ 30 มกราคม ที่ผ่านมา ทีมชาติไทย พ่ายผลบอลสดต่อ อุซเบกิสถาน ไปแบบสุดสูสี 2-1 ซึ่งรูปเกมก็ต้องบอกว่าไม่ได้เป็นรองอุซเบฯ สักเท่าไรนัก แล้วยิ่งประตูที่ เจ้าเช็ค ทำได้ก็เป็นการประสานงานกันที่ยอดเยี่ยมมากอีกด้วย

        สุภโชค สารชาติ กล่าวว่า "จริง ๆ ผมว่าเราก็พัฒนาขึ้นมากันเกือบทุกเรื่อง ทุกคนน่าจะเห็นได้ว่าความเข้มข้นของระดับที่มันสูงขึ้นเป็นอย่างไร หลาย ๆ คนก็น่าจะเข้าใจว่าต้องกลับไปพัฒนาตรงไหนบ้าง เสียดายครับ ที่เราเข้ามาถึงรอบนี้แล้ว ทุกคนก็อยากจะผ่านรอบ 16 ทีมสุดท้ายไปให้ได้ เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ให้กับทีมชาติไทย ก็ต้องยอมรับว่า อุซเบกิสถาน เขาทำได้ดีกว่า"

        "ก็จริงอย่างที่ โค้ชอิชิอิ บอก ในการต้องกลับไปพัฒนาต่อที่สโมสร คือระดับของลีก ทุกคนพอมาเล่นในทัวร์นาเมนต์ที่สูงขึ้นมันก็ต่างกันค่อนข้างเยอะ หลาย ๆ คนก็น่าจะเห็นแล้วว่าความเข้มข้นของเกมที่สูงขึ้นเป็นอย่างไร โค้ชก็ฝากให้ทุกคนกลับไปพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง เพื่อกลับมาสู้และพัฒนาทีมชาติ สู้กันต่อไปเรื่อย ๆ"

        "ความรู้สึกส่วนตัวของผมก็เป็นเรื่องของความละเอียดในเกม สมาธิเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เรายังทำได้ไม่เท่ากับเขา แต่เราก็สู้ได้เต็มที่แล้ว ก็ไม่มีอะไรต้องเสียดาย เราก็มีโอกาส แต่ก็มาเสียสมาธิเล็กน้อย แต่นั่นโดยรวมก็เสียดาย ก็ขอบคุณทุก ๆ คนที่เป็นกำลังใจและซัพพอร์ตทีมชาติไทยมาตลอด เราก็เต็มที่แล้วครับ เดี๋ยวกลับไปพัฒนาแล้วกลับมาสู้กันใหม่"

        สำหรับเกมนัดต่อไปของ ทีมชาติไทย คือการลงสนามทำศึกฟุตบอลโลก 2026 โซนเอเชีย รอบคัดเลือก รอบ 2 นัดที่ 3 ที่จะต้องบุกไปเยือน เกาหลีใต้ ในวันที่ 21 มีนาคม 2567 

ขอบคุณข้อมูลจาก : ThailandNTOFFICIAL

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุภโชค สารชาติ ลั่น พร้อมกลับไปพัฒนาตัวเองเพื่อ ทีมชาติไทย อัปเดตล่าสุด 31 มกราคม 2567 เวลา 14:00:12 3,733 อ่าน
TOP