อดีตซีอีโอ เผย แมนยู คว้า โรนัลดินโญ่ แล้ว 99% แต่พลาดเพราะเหตุนี้

        เดวิด กิลล์ อดีตผู้บริหารมือทองของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเผยว่า โรนัลดินโญ่ เกือบจะได้ย้ายเข้ามาเป็นสมาชิกของบ้านผลบอลแมนยูอยู่แล้วเมื่อปี 2003 แต่ บาร์เซโลน่า กลับโดดเข้ามาในดีลด้วย ทำให้ บาร์ซ่า ได้ตัวซุปตาร์บราซิเลียนไปช่วยลุยตารางบอลหน้าตาเฉย จากรายงานของ dailymail.co.uk เมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2567

        หลังจาก โรนัลดินโญ่ ออกมาประกาศว่าเขาจะย้ายออกจาก เปแอสเช เพื่อไปหาประสบการณ์ใหม่ ๆ เมื่อปี 2003 ทำให้หลาย ๆ สโมสรพยายามอย่างที่จะคว้าตัวเขาไปช่วยล่าผลบอลสด ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ แมนยู และขั้นตอนการเจรจาก็รุดหน้าไปมาก มีการตกลงเรื่องตัวเลขกันเรียบร้อย ทว่าอยู่ ๆ บาร์เซโลน่า ก็เข้ามาร่วมแจมในดีลนี้ ทำให้สุดท้ายแล้วนักเตะก็เลือกเดินตามความฝันวัยเด็กของตัวเองด้วยการไปลุยโปรแกรมบอลกับ บาร์ซ่า

        เดวิด กิลล์ เผยว่า "เมื่อผมรู้ว่า บาร์ซ่า เข้ามาแจมในดีลนี้ด้วย มันทำให้ผมรู้สึกได้เลยว่า รอนนี่ จะย้ายมาอยู่กับเราจริง ๆ เหรอ เขาจะยังอยากมาอยู่เหรอ ผมคิดแบบนั้น เพราะว่าผมผ่านการเจรจาเรื่องซื้อนักเตะมามาก"

โรนัลดินโญ่

        "แต่ผมก็เชื่ออย่างมากเช่นกันว่า หากตอนนั้นไม่มี บาร์ซ่า เข้ามาร่วมแจม รอนนี่ จะกลายมาเป็นนักเตะของเรา แต่ที่ทุกอย่างมันเป็นไปแบบนั้นเพราะว่านักเตะบราซิลหรืออเมริกาใต้ส่วนมากชื่นชอบบาร์ซ่านั่นเอง"

        "ผมคิดว่าตอนนั้นเราไม่มีอะไรผิดพลาดเลยนะ เราตกลงตัวเลขอะไรกันได้หมดแล้ว และเขากำลังจะย้ายมาอยู่กับเราแล้วแท้ ๆ แต่สุดท้ายมันไม่เกิดขึ้น"

        ทั้งนี้ โรนัลดินโญ่ ย้ายมาอยู่กับ บาร์ซ่า ด้วยค่าตัวกว่า 30 ล้านยูโร เมื่อปี 2003 และกลายเป็นตำนานของทีมด้วยการสร้างผลบอลที่ยอดเยี่ยมตลอด 5 ฤดูกาล กับการลงสนามไปทั้งสิ้น 207 นัด ยิงได้ 94 ประตู ก่อนจะย้ายออกไปอยู่กับ มิลาน ในปี 2008 และแขวนสตั๊ดเลิกเล่นฟุตบอลในปี 2015

ขอบคุณข้อมูลจาก : dailymail.co.uk

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตซีอีโอ เผย แมนยู คว้า โรนัลดินโญ่ แล้ว 99% แต่พลาดเพราะเหตุนี้ อัปเดตล่าสุด 7 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 14:21:35 10,167 อ่าน
TOP