เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ เผยกฎของฟุตบอล 1 ข้อ ที่ตนเองเบื่อหน่ายมากที่สุด

        เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ดาวยิงแมนซิตี้ ออกมาเผยว่า เขารู้สึกเบื่อกฎการทุ่มบอลมากที่สุด และหากว่าในอนาคตมีอำนาจมากพอก็จะขอเปลี่ยนแปลงมันให้ได้ เพราะมองว่าเป็นเรื่องหยุมหยิม และไม่ได้สำคัญกับการลงเล่นในโปรแกรมบอลเลย จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2567

        แม้แต่กองหน้ามหาเทพอย่าง เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ที่ช่วย แมนซิตี้ ล่าผลบอลสดในตารางบอลมาอย่างต่อเนื่อง ก็ยังมีเรื่องหงุดหงิดหัวใจเกี่ยวกับกฎของฟุตบอล ซึ่งก็คือกฎการทุ่มบอล โดยในเกมที่ทีมเรือใบสีฟ้าพบกับ ลูตัน ทาวน์ ที่ผ่านมา ทีมของกองหน้านอร์วีเจี้ยนถูกจับทุ่มฟาวล์ไปถึง 4 ครั้งด้วยกัน

        เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กล่าวว่า "สิ่งที่ทำให้ผมรู้สึกหงุดหงิดบ่อยครั้งก็คือเรื่องการทุ่มบอล ผมคิดว่ามันไม่ได้สำคัญเลยนะ ผมไม่รู้กฎนี้ด้วยซ้ำไป แต่ก็แค่ใช้สองมือทุ่มออกไปก็น่าจะพอแล้ว ไม่ว่าจะทุ่มขึ้นบนหรือลงล่าง ผมไม่เห็นว่ามันจะสำคัญ"

        "ถ้าในอนาคตผมมีโอกาสได้ทำอะไรสักอย่าง ผมจะเปลี่ยนแปลงมัน การทุ่มคือใช้แค่สองมือแล้วทุ่มออกไป แล้วก็กำหนดระยะเวลาในการทุ่ม อีกอย่างคืออย่าลักไก่ทุ่มแบบไม่ตรงจุดไกลเกิน แค่นี้จบเลย"

        ทั้งนี้ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บ กลับมาช่วยแมนซิตี้สร้างผลบอลได้เพียง 2 เกม ทว่าทีมของเขาก็มีโอกาสมากที่จะแซง ลิเวอร์พูล ขึ้นไปเป็นจ่าฝูง หากเก็บชัยชนะในเกมนัดต่อไปได้

ขอบคุณข้อมูลจาก : thesun.co.uk

ภาพข่าว : AFP
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ เผยกฎของฟุตบอล 1 ข้อ ที่ตนเองเบื่อหน่ายมากที่สุด อัปเดตล่าสุด 9 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 11:43:07 7,861 อ่าน
TOP