มาดามแป้ง หวัง ไทย สร้างปาฏิหาริย์คว่ำ เกาหลีใต้ ย้ำรอย เอเชียนเกมส์

        มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยอมรับว่า การที่ ทีมชาติไทย ต้องพบกับ เกาหลีใต้ เป็นอะไรที่ยากแน่นอนอยู่แล้ว แม้ว่าจะได้กลับมาเล่นในบ้านก็ตาม แต่ตนเองก็ยังแอบหวังว่าไทยจะสร้างปาฏิหาริย์คว้าผลบอลสดจากตารางบอลในเกมนี้ได้ เช่นเดียวกับศึกเอเชียนเกมส์ในอดีต

        หลังจากในเกมก่อนหน้านี้ของโปรแกรมบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ไทย จะบุกไปเสมอกับ เกาหลีใต้ มาได้ 1-1 ซึ่งถือว่าเป็นผลบอลที่ดีมาก ๆ ของทัพช้างศึก เพราะอีกคู่ สิงคโปร์ ก็เสมอกับ จีน 2-2 ส่งผลให้ ทีมชาติไทย ขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ของกลุ่มได้สำเร็จ แต่เกมนี้ที่ต้องเจอกับทีมโสมขาวอีกครั้ง มาดามแป้ง มองว่า ก็ยังเป็นเกมที่ยากอยู่ดี

        ทีมชาติไทย

        มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ กล่าวว่า "เกมนี้จะเป็นเกมที่ยากแน่นอน แม้เราจะกลับมาได้เปรียบในเรื่องของสภาพอากาศและเสียงเชียร์ แต่ เกาหลีใต้ ก็ยังเป็นทีมที่แข็งแกร่ง มีภาพรวมที่เหนือกว่า แต่ในฐานะที่เราได้เล่นในบ้าน แป้ง ก็ยังเชื่อในพลังศรัทธา และเชื่อในพลังการเชียร์ของแฟนบอลชาวไทย ว่าจะส่งผลต่อฟอร์มการเล่นของนักเตะได้เช่นกัน"

        "เมื่อ 26 ปีที่แล้ว ที่สนามแห่งนี้ คนไทยทุกคนคงจำได้ว่าเราเคยเปิดบ้านชนะ เกาหลีใต้ มาแล้ว 2-1 ขณะที่เหลือ 9 คน ในเอเชียนเกมส์ 1998 ซึ่งเป็นเกมที่เหลือเชื่อมาก แต่ก็เคยเกิดขึ้นมาแล้ว หวังว่าเราจะใช้เกมในวันนั้นมาเป็นแรงบันดาลใจเพื่อทำให้ปาฏิหาริย์เกิดขึ้นอีกครั้ง"

        ทั้งนี้ ทีมอันดับ 1-2 ของกลุ่ม จะได้สิทธิ์ผ่านเข้าสู่ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 หรือรอบ 18 ทีมสุดท้ายต่อไป โดย ทีมชาติไทย เตรียมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 ในวันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 19.30 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี, YouTube Changsuek Official และ Facebook Changsuek Official

ขอบคุณข้อมูลจาก : FootballAssociationOfThailand

ภาพข่าว : FootballAssociationOfThailand

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาดามแป้ง หวัง ไทย สร้างปาฏิหาริย์คว่ำ เกาหลีใต้ ย้ำรอย เอเชียนเกมส์ อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2567 เวลา 10:30:51 2,528 อ่าน
TOP