ริโอ เฟอร์ดินานด์ สุดงงกับการใช้งานสตาร์ ทีมชาติอังกฤษ ของ แกเร็ธ เซาธ์เกต

        ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานปราการหลัง แมนยู ตั้งคำถามถึงการตัดสินใจของ แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ที่ดูเหมือนจะใช้งาน ฟิล โฟเด้น เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่ง แมนซิตี้ แบบผิดที่ผิดทาง ทั้ง ๆ ที่นักเตะกำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับต้นสังกัด

        การขาดหายไปของ บูกาโย่ ซาก้า ทำให้ เซาธ์เกต เลือก โฟเด้น เล่นในตำแหน่งปีกขวาในเกมที่ อังกฤษ พ่ายแพ้ต่อ บราซิล ด้วยผลบอล 1-0 ในโปรแกรมบอลเกมอุ่นเครื่องช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยที่ คอเนอร์ กาลาเกอร์ ถูกส่งยืนคู่กลางร่วมกับ เดแคลน ไรซ์ และดัน จู๊ด เบลลิงแฮม ขึ้นสูง

        ขณะที่ฤดูกาลนี้ โฟเด้น โชว์ฟอร์มโดดเด่นให้กับ ซิตี้ โดยทำไปแล้ว 11 ประตู 7 แอสซิสต์ ในตารางบอล พรีเมียร์ลีก ซึ่งทาง เฟอร์ดินานด์ มองว่าถ้าดาวเตะวัย 23 ปีได้เล่นตรงกลางจะเป็นประโยชน์สำหรับทัพ สิงโตคำราม มากกว่าไปอยู่ริมเส้น "เซาธ์เกต เคยพูดไว้ครั้งหนึ่งว่า โฟเด้น ไม่ได้เล่นเป็นตัวกลางให้กับสโมสร ดังนั้นจึงให้เขาเล่นตรงนั้นไม่ได้"

        "แต่ในฤดูกาลนี้เขาเล่นเป็นตัวกลางให้กับสโมสร และได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในลีก โฟเด้น ในพื้นที่ตรงกลางกับทีมที่ดีที่สุดในยุโรปในฤดูกาลนี้ เขาได้เล่นในตำแหน่งกองกลาง และเขาเป็นประเภทที่มองหาช่วงเวลาสร้างโอกาสให้ทีมอยู่ตลอด และคอยปลดล็อกสิ่งต่าง ๆ"

        "ผมกำลังนั่งคิดอยู่ว่า ผมชอบ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ นะ และคิดว่าเขามีตำแหน่งในทีมนั้นตอนนี้ แต่ผมคิดว่าแค่ปล่อยให้ ฟิล โฟเด้น ได้โชว์ของ คุณลืมพรสวรรค์ของเขาไปแล้วหรือ แล้วทำไมไม่ส่งเขาไปเล่นตรงนั้นล่ะ ?"

        "ถ้า แกเร็ธ เคยดูเกมเหล่านั้น และได้เห็นแนวทางที่ ฟิล โฟเด้น เล่นในแดนกลาง ทำไมเขาไม่คิดว่าเขาก็แค่ต้องส่งเด็กหนุ่มคนนี้เล่นตรงกลาง เพราะเขากำลังโชว์ฟอร์มเยี่ยมกับทีมที่ดีที่สุดในยุโรป แม้ โฟเด้น จะเป็นนักเตะที่เล่นได้หลายตำแหน่ง ซึ่งเขาจะปรับตัว แต่จะดีที่สุดหากทีมยอมให้เขาเล่นในตำแหน่งที่ถูกต้อง"

        "นั่นจะเป็นส่วนที่แข็งแกร่งที่สุดของ ทีมชาตอังกฤษ หากเขาได้เล่นเคียงข้างกับนักเตะอย่าง จู๊ด เบลลิงแฮม และ เดแคลน ไรซ์ พวกเขาจะหาวิธีที่จะทำให้งานนั้นสำเร็จ ผมแค่คิดว่าในฐานะผู้จัดการทีม เมื่อคุณมองเห็นสิ่งนั้นแล้ว แต่คุณไม่นำมันมาใช้กับ ทีมชาติอังกฤษ ของคุณได้อย่างไร ? ผมไม่เข้าใจเลย" อดีตแนวรับ ปีศาจแดง ร่ายยาว

ข้อมูลจาก metro.co.uk/sport/football

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ริโอ เฟอร์ดินานด์ สุดงงกับการใช้งานสตาร์ ทีมชาติอังกฤษ ของ แกเร็ธ เซาธ์เกต โพสต์เมื่อ 26 มีนาคม 2567 เวลา 12:17:50 5,858 อ่าน
TOP