ลิโอเนล เมสซี่ เชื่อ แข้งรายนี้พัฒนาจนคว้าบัลลง ดอร์ ได้แน่นอน

        ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงกัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่า และเจ้าของบัลลง ดอร์ 8 สมัย ออกมาชี้ว่า ดาวรุ่งอย่าง ลามีน ยามาล มีโอกาสอย่างมากในอนาคตกับการคว้าบัลลง ดอร์ เพียงแต่ว่าแข้งวัย 16 ปี ต้องพยายามพัฒนาตัวเองต่อไป และสร้างผลงานในการล่าผลบอลสดตามตารางบอลให้ดีอย่างต่อเนื่อง จากรายงานของ mundodeportivo.com เมื่อ 2 เมษายน 2567

        หลังจากคว้าบัลลง ดอร์ มาครองได้ถึง 8 สมัย สำหรับ ลิโอเนล เมสซี่ โดยปัจจุบันเจ้าตัวย้ายไปอยู่กับบ้านผลบอลอินเตอร์ ไมอามี่ เป็นที่เรียบร้อย และลงเล่นตามโปรแกรมบอล MLS อย่างต่อเนื่อง แถมยังสร้างโอกาสมากมายให้กับต้นสังกัดได้อีกด้วย แม้ว่าอายุจะปาไป 36 ปีแล้วก็ตาม

        ลามีน ยามาล

        โดยล่าสุด เลโอ ถูกสื่อถามถึงเรื่องการคว้าบัลลง ดอร์ ของเหล่าแข้งหน้าใหม่ "ผมเชื่อว่าอีกหลายปีต่อจากนี้เราจะได้เห็นการแข่งขันกันระหว่าง เออร์ลิ่ง ฮาลันด์, คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ และ วินิซิอุส จูเนียร์ รวมไปถึงเหล่าแข้งหน้าใหม่ด้วย กับการพยายามคว้าบัลลง ดอร์"

        "ผมคิดว่าผู้เล่นหน้าใหม่กำเนิดขึ้นได้เสมอในวงการฟุตบอล จากนี้เราต้องดูกันต่อไป แต่อีกคนที่ผมเชื่อว่ามีโอกาสคือ ลามีน ยามาล ผมได้เห็นเขาเล่นให้ บาร์ซ่า แล้ว เขาทำผลงานได้ดีทีเดียว แต่เขาต้องพยายามต่อไปเพื่อตัวเขาเอง แต่ผมเชื่อว่าสักวันเขาจะคว้ารางวัลได้"

        ทั้งนี้ ลามีน ยามาล วัย 16 ปี กลายเป็นแข้งตัวหลักของ บาร์เซโลน่า ไปแล้วในฤดูกาลนี้ โดยเจ้าตัวสามารถสร้างผลบอลที่ดีให้กับทีมได้อย่างต่อเนื่อง และลงเล่นไปแล้ว 40 เกม ยิงไป 6 ประตู กับอีก 7 แอสซิสต์ แถมยังก้าวขึ้นไปติดทีมชาติสเปนชุดใหญ่ได้แล้วถึง 6 เกม ทำไป 2 ประตู

ขอบคุณข้อมูลจาก : mundodeportivo.com

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลิโอเนล เมสซี่ เชื่อ แข้งรายนี้พัฒนาจนคว้าบัลลง ดอร์ ได้แน่นอน อัปเดตล่าสุด 2 เมษายน 2567 เวลา 14:15:17 4,293 อ่าน
TOP