Yes My Lord !! โทมัส ทูเคิ่ล เผย วิธีนำ บาเยิร์นฯ ดับซ่า อาร์เซน่อล

        โทมัส ทูเคิ่ล นายใหญ่บาเยิร์น มิวนิค ออกมาเผยถึงเรื่องการวางแท็กติกของเขา หลังจากสามารถพาทีมเสือใต้เก็บผลบอลสดเหนือทาง อาร์เซน่อล และผ่านเข้าไปสู่ตารางบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ จากรายงานของ forbes.com เมื่อ 18 เมษายน 2567

        หลังจากที่ในเกมแรกของโปรแกรมบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย บาเยิร์นฯ บุกไปเสมอกับ อาร์เซน่อล มาได้ก่อน 2-2 ทำให้เกมที่ 2 นี้พวกเขาต้องเอาชนะให้ได้หากหวังเข้ารอบ แม้ฟอร์มการเล่นจะเป็นรองก็ตาม ทว่าสุดท้ายก็เป็น พี่เสือ ที่อาศัยความเก๋าเกมเบียดเอาชนะ ไอ้ปืนใหญ่ ไปได้ 1-0 ซึ่งเมื่อรวมผลบอล 2 นัด ชนะไปด้วยสกอร์ 3-2

        โทมัส ทูเคิ่ล กล่าวว่า "แน่นอนว่านี่คือเกมที่ยากมาก ๆ เพราะว่าอาร์เซน่อลเป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่งมาก และผมพอใจมากกับผลการแข่งขันที่ออกมา โอเค ครึ่งแรกเราอาจจะมีเกมที่ค่อนข้างอึดอัด แต่ในครึ่งหลังเมื่อเราได้คุยกันในเรื่องแท็กติกที่ต้องทำ และได้มอบความกล้าหาญให้กับนักเตะทุกคน ผลงานของเราก็ดีขึ้นทันที"

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

        "ตอนพักครึ่งผมอธิบายถึงเรื่องที่ต้องทำ อย่างเราสามารถขึ้นเกมทางซ้ายของเราเพื่อโจมตีแบ็กขวาของพวกเขาอย่างไรให้มีประสิทธิภาพ ซึ่งเรื่องนี้ มาสราอุย, เกร์เนโร่ และ มูเซียล่า ทำผลงานของพวกเขาได้ดีมาก จนเรามาได้ประตูชัย"

        "การผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศมันสำคัญมาก เพราะมันทำให้เรารู้ว่าฤดูกาลนี้ของพวกเรายังไม่จบลง เรายังมีงานหนักในรอบต่อไป และเรามาคอยดูกันว่าจากนี้เส้นทางของเราจะเป็นยังไงกันต่อ"

        ทั้งนี้ โทมัส ทูเคิ่ล กลายเป็นกุนซือชาวเยอรมันคนแรกที่สามารถผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศของบ้านผลบอลศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้กับ 3 สโมสร โดยก่อนหน้านี้เขาพา เชลซี เป็นแชมป์รายการนี้มาแล้วเมื่อฤดูกาล 2020-2021 และพา เปแอสเช เป็นรองแชมป์ในฤดูกาล 2019-2020

ขอบคุณข้อมูลจาก : forbes.com

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Yes My Lord !! โทมัส ทูเคิ่ล เผย วิธีนำ บาเยิร์นฯ ดับซ่า อาร์เซน่อล อัปเดตล่าสุด 18 เมษายน 2567 เวลา 11:56:44 4,151 อ่าน
TOP