จากใจ.. เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ถึง เจอร์เก้น คล็อปป์

        เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่แมนซิตี้ กล่าวทั้งน้ำตาถึง เจอร์เก้น คล็อปป์ โดยยอมรับว่า คล็อปป์ มีความสำคัญอย่างมากต่อเขาในการที่ทำให้เขาพัฒนาขึ้นไปอีกระดับ และตลอดมาการต้องเผชิญหน้ากับ ลิเวอร์พูล ของ คล็อปป์ ในโปรแกรมบอลมันไม่เคยง่ายเลย จากรายงานของ sportbible.com เมื่อ 20 พฤษภาคม 2567

        หลังจากจบตารางบอลพรีเมียร์ลีกในนัดสุดท้าย แมนซิตี้ ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็สามารถผงาดครองแชมป์พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ โดยเป็นการครองแชมป์ 4 สมัยรวดได้เป็นสโมสรแรก นับตั้งแต่เปลี่ยนชื่อจาก ดิวิชั่น 1 เดิม มาเป็น พรีเมียร์ลีก ซึ่งทาง เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็ได้ยกย่องว่า หาก แมนซิตี้ ไม่มี เป๊ป คงไม่สามารถสร้างผลบอลแบบนี้ได้ ซึ่งเมื่อกุนซือสแปนิชได้ยินคำพูดนี้จากปากนักข่าวก็ทำให้เขาหลั่งน้ำตาทันที

        เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กล่าวว่า "แน่นอนว่าผมจะคิดถึง เจอร์เก้น มากแน่ ๆ เขาสำคัญมากต่อชีวิตของผม เขาทำให้ผมพัฒนาตัวเองขึ้นมาอยู่ตรงนี้ได้ในฐานะผู้จัดการทีม ผมคิดว่าเราทั้งคู่ต่างเคารพกันอย่างมาก ผมเชื่อว่าสักวันเขาจะกลับมา"

เจอร์เก้น คล็อปป์ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

        "เขาคือคู่แข่งที่สำคัญมากจริง ๆ การเจอกับเขาผมไม่สามารถหาทางเอาชนะทีมของเขาได้ง่าย ๆ เลย มันแตกต่างกับการเจอทีมอื่น ๆ แต่จากนี้ผมคิดว่าทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ก็จะทำให้ผมพัฒนาขึ้นอีก"

        "ผมขออวยพรให้ คล็อปป์ โชคดีในเส้นทางต่อไปของเขา และผมขอบอกเลยว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้ขึ้นไปอยู่ในระดับเดียวกับผู้จัดการทีมอย่าง บิลล์ แชงคลีย์ และ บ๊อบ เพสลีย์ รวมไปถึงตำนานคนอื่น ๆ ของ ลิเวอร์พูล แล้ว"

        ทั้งนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ สามารถพา หงส์แดง สร้างผลบอลสดที่ยอดเยี่ยม ครองแชมป์พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จในฤดูกาล 2019-2020 แถมยังเป็นสถิติการครองแชมป์ที่เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ด้วย โดยได้แชมป์ตั้งแต่นัดที่ 31 หลังจาก แมนซิตี้ พ่ายต่อ เชลซี 2-1 

ขอบคุณข้อมูลจาก : sportbible.com

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จากใจ.. เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ถึง เจอร์เก้น คล็อปป์ อัปเดตล่าสุด 20 พฤษภาคม 2567 เวลา 14:35:21 3,859 อ่าน
TOP