โรดรี้ ชี้ ความต่างระหว่าง อาร์เซน่อล และ แมนซิตี้ กับตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีก

        โรดรี้ กองกลางคนสำคัญของแมนซิตี้ ออกมาชี้ว่า มายด์เซต หรือความคิดของอาร์เซน่อลนั้น แตกต่างจากทีมของเขาอย่างสิ้นเชิง เพราะว่าทุกเกมในการล่าผลบอลสดของโปรแกรมบอลพรีเมียร์ลีกนั้น ทีมเรือใบ ต้องการชัยชนะทุกเกม และไม่เคยหวังเพียงแค่ 1 แต้มจากทีมไหน จากรายงานของ goal.com เมื่อ 21 พฤษภาคม 2567

        จบลงไปแล้วสำหรับตารางบอลพรีเมียร์ลีก โดยเป็นทาง แมนซิตี้ ที่สร้างสรรค์ผลบอลออกมาได้ดีที่สุด และคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ 4 สมัยติดต่อกัน โดยมี อาร์เซน่อล ตามมาเป็นอันดับ 2 และ ลิเวอร์พูล อันดับที่ 3 ส่วนเพื่อนร่วมเมืองของแชมป์อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำได้เพียงอันดับที่ 8 เลขมงคลเท่านั้น

โรดรี้

        โรดรี้ กล่าวว่า "ผมคิดว่าเรื่องตำแหน่งแชมป์มันอยู่ที่ทัศนคตินะ ทุก ๆ ทีมมีผู้เล่นที่ดีกันทั้งหมดนั่นแหละ ซึ่ง อาร์เซน่อล ทำผลงานในปีนี้ได้ยอดเยี่ยมมากจริง ๆ มันน่าเหลือเชื่อมาก แต่ผมมองว่าการที่เราเป็นแชมป์ ส่วนพวกเขาได้รองแชมป์ มันต่างกันที่ทัศนคติ"

        "อย่างตอนที่พวกเขามาเจอกับเราที่ เอติฮัต พวกเขามาเล่นแบบไม่ได้ต้องการเอาชนะ พวกเขาแค่ต้องการมายันเสมอเท่านั้น ซึ่งทัศนคติแบบนี้พวกเราไม่ทำกันหรอก พวกเราต้องการเอาชนะเท่านั้น และเมื่อคุณแบ่ง 1 แต้มจากเราไปได้ เราจะชนะในเกมต่อ ๆ ไปอีก 7-8 นัด เพื่อคว้าแชมป์"

        ทั้งนี้ โรดรี้ ถือว่าเป็นกำลังสำคัญและเสาหลักของแผนการเล่นแมนซิตี้อย่างแท้จริง เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ขาด โรดรี้ ไป ผลงานของทีมจะเป๋ทันที

ขอบคุณข้อมูลจาก : goal.com

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โรดรี้ ชี้ ความต่างระหว่าง อาร์เซน่อล และ แมนซิตี้ กับตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีก อัปเดตล่าสุด 21 พฤษภาคม 2567 เวลา 09:58:57 3,308 อ่าน
TOP