อดีตแข้ง ชี้ จุดอ่อนจริง ๆ ของทีมชาติอังกฤษคือนักเตะรายนี้

        เควิน คิลบาน อดีตแข้งพรีเมียร์ลีกและตำนานทีมชาติไอร์แลนด์ ออกมาชี้ว่า ปัญหาที่แท้จริงของทีมชาติอังกฤษคือ เดแคลน ไรซ์ ที่ไม่สามารถทำหน้าที่ห้องเครื่องในการลุยผลบอลสดได้ดีมากพอ ทำให้มีปัญหาต่อการลุยตารางบอลยูโร 2024 ในเวลานี้ จากรายงานของ balls.ie เมื่อ 2 กรกฎาคม 2567

        ผลบอลของทางด้าน ทีมชาติอังกฤษ ที่ลงสนามลุยบ้านผลบอลศึกยูโร 2024 เรียกได้ว่าทุลักทุเลทีเดียว เพราะตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มจนมาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่พลิกแซงเอาชนะ สโลวาเกีย ไปได้แบบเลือดตาแทบกระเด็นในช่วงต่อเวลาพิเศษ ซึ่ง คิลบาน มองว่าเป็น เดแคลน ไรซ์ ที่คุมจังหวะเกมได้ไม่ดีพอ

เดแคลน ไรซ์

        เควิน คิลบาน กล่าวว่า "ผมมองว่าการจ่ายบอลของ ไรซ์ มันเกิดแง่ลบกับทีมมากกว่าบวก เพราะว่าเขาไม่ใช่คนที่คุมจังหวะบอลได้เลย เขาไม่รู้ว่าตอนไหนควรเร่งเกม ตอนไหนที่ควรผ่อนเกม"

        "เราลองมาดูนักเตะอย่าง โรดรี้, โทนี่ โครส หรือว่า เอ็นโกโล่ ก็องเต้ แน่นอนว่า ไรซ์ ควรทำได้ตามนักเตะเหล่านี้ และเขาต้องก้าวขึ้นไปให้ได้ แต่ตอนนี้มันยังไม่ใช่ เขาไม่เข้าใจการคุมจังหวะเกมอย่างถ่องแท้"

        ทั้งนี้ อังกฤษ มีกองกลางฝีเท้าดีมากมายให้เลือกใช้สอย ทว่า แกเร็ธ เซาธ์เกท เลือกให้ เดแคลน ไรซ์ เป็นอันดับ 1 ในแผงกลาง ส่วนที่เหลือต้องมาจุ่มกันว่าในเกมนั้น ๆ จะเลือกใช้งานใคร ซึ่งล่าสุดเป็น ค็อบบี้ เมนู ที่ได้ลงเป็นตัวจริงคู่กับ ไรซ์

ขอบคุณข้อมูลจาก : balls.ie

ภาพข่าว : AFP, instagram.com/kdkilbane77

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตแข้ง ชี้ จุดอ่อนจริง ๆ ของทีมชาติอังกฤษคือนักเตะรายนี้ อัปเดตล่าสุด 2 กรกฎาคม 2567 เวลา 11:40:27 18,613 อ่าน
TOP