แกรี่ ลินีเกอร์ เชื่อ ตำนานรายนี้ เจ๋งพอคุมอังกฤษ ต่อจาก เซาธ์เกต

        แกรี่ ลินีเกอร์ ตำนานดาวยิงทีมชาติอังกฤษ มองว่า แฟรงค์ แลมพาร์ด คือคนที่ใช่กับการเข้ามาคุมบ้านผลบอลทีมชาติอังกฤษต่อจาก แกเร็ธ เซาธ์เกต ที่น่าจะประกาศวางมือหลังจบตารางบอลยูโร 2024 จากรายงานของ express.co.uk เมื่อ 9 กรกฎาคม 2567

        อังกฤษ ยังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ยูโร 2024 แม้ว่าที่ผ่านมาจะสร้างผลบอลออกมาไม่ค่อยดีเท่าไรนัก แต่ก็ผ่านมาได้ถึงรอบรองชนะเลิศที่มีคิวจะต้องลุยหาผลบอลสดกับ ทีมชาติฮอลแลนด์ ซึ่งไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ลินีเกอร์ ก็เชื่อว่าเมื่อทัวร์นาเมนต์จบลง อดีตปราการหลังแอสตัน วิลล่า ก็จะลงจากตำแหน่ง

        แกรี่ ลินีเกอร์ กล่าวว่า "ผมขอพูดตามตรงว่าสุดท้ายแม้ว่าอังกฤษจะได้แชมป์หรือไม่ได้แชมป์ แกเร็ธ เซาธ์เกต ก็น่าจะลงจากตำแหน่งแน่ ๆ เพราะเขาก็คุมทีมมานานแล้ว ซึ่งเมื่อถึงเวลานั้นจริง ๆ หากคุณจะมองหาโค้ชอังกฤษสักคน ผมจะไม่มีทางกาชื่อ แฟรงค์ แลมพาร์ด ทิ้งแน่ ๆ เพราะถ้าไม่ใช่เขา คุณจะเอาใครล่ะ เอ็ดดี้ ฮาว อย่างงั้นเหรอ"

แฟรงค์ แลมพาร์ด

        โดยเรื่องนี้ ไมก้าห์ ริชาร์ด ที่ดำเนินรายการอยู่ด้วยกันกับ ลินีเกอร์ ก็ได้เสริมว่า "ผมเห็นด้วยนะ เพราะเอาง่าย ๆ เวลาเราวิเคราะห์เกมกันจะใช้เวลาราว 2 นาที แต่เมื่อไรก็ตามที่ แฟรงค์ มาร่วมรายการด้วย เราจะใช้เวลาตรงนี้กว่า 3 นาที เขาอธิบายได้ดีและละเอียด นั่นแสดงให้เห็นว่าเขามีความรู้มากแค่ไหน"

        "ผมว่าที่ผ่านมาเขาแค่โชคร้ายในการคุมทีม เพราะว่า ดาร์บี้ ของเขาดีมาก น่าได้เลื่อนชั้นด้วย ส่วน เชลซี เขาเข้ามาในฤดูกาลที่โดนโทษแบนห้ามซื้อนักเตะ แต่ก็ผลักดันดาวรุ่งอย่าง เมสัน เมาท์ จนแจ้งเกิด พร้อมพาทีมจบที่ 4 ต่อมาเขาก็พา เอฟเวอร์ตัน รอดตกชั้นสำเร็จ และครั้งสุดท้ายที่ เชลซี ผมคิดว่าภายในสโมสรตอนนั้นมันกำลังวุ่นวายและยุ่งเหยิงไปหมด"

        ทั้งนี้ แฟรงค์ แลมพาร์ด กำลังว่างงานอยู่ในตอนนี้ และก็มีความเป็นไปได้ที่เขาอาจจะได้รับการแต่งตั้งให้เข้ามาคุมทีมชาติอังกฤษลงสนามเล่นบอลวันนี้ต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก : express.co.uk 

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แกรี่ ลินีเกอร์ เชื่อ ตำนานรายนี้ เจ๋งพอคุมอังกฤษ ต่อจาก เซาธ์เกต อัปเดตล่าสุด 9 กรกฎาคม 2567 เวลา 10:08:27 4,465 อ่าน
TOP