ตำนาน จวก โรนัลโด้ เห็นแก่ตัวไม่เลิก วุฒิภาวะต่างจาก เมสซี่ ลิบลับ

        ดีทมาร์ ฮามันน์ ตำนานกองกลางทีมชาติเยอรมนี ออกมาจวก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อีกครั้ง โดยมองว่าแข้งวัย 39 ปี เป็นพวกเห็นแก่ตัว ไม่เหมือนกับ ลิโอเนล เมสซี่ ที่มักจะมองว่าความสำเร็จของทีมมาก่อนเป็นอันดับแรก จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 17 กรกฎาคม 2567

        ในศึกบ้านผลบอลยูโร 2024 ที่ผ่านมา โปรตุเกส มีผลบอลออกมาไม่ดีสักเท่าไรนัก โดยพวกเขาลุยตารางบอลไปได้ถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายเท่านั้น ก่อนจะพ่ายในการดวลจุดโทษชี้ขาดกับ ฝรั่งเศส โดย ดีดี้ มองว่า โรนัลโด้ เห็นแก่ตัวเกินไป เพราะเหมายิงเองหมดทั้ง ฟรีคิก หรือว่า จุดโทษ และก็ทำพลาดเสียด้วย ซึ่งน่าจะให้โอกาสแข้งรุ่นน้องบ้าง เพราะหลายคนฝีเท้าดีทีเดียว 

ลิโอเนล เมสซี่

        ดีทมาร์ ฮามันน์ กล่าวว่า "ผมคิดว่าเขาควรจะมองทีมมาเป็นอันดับแรก ไม่ใช่มองแค่ว่าจะเรียกความมั่นใจให้ตัวเอง แน่นอนว่า โรนัลโด้ กับ เมสซี่ เป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลกของช่วง 20 ปีหลังมานี้ แต่หากว่า เมสซี่ ไม่พร้อมที่จะช่วยทีมได้ 100% เขาจะไม่ลงเล่นแน่ ๆ"

        "เขาจะบอกกับผู้จัดการทีมว่า คุณรู้อะไรไหมว่าผมไม่พร้อมลงเล่น ผมไม่ไหว คุณควรเริ่มเกมด้วยแผนอื่นได้เลย แต่หากเหลืออีก 20-30 นาทีสุดท้ายที่นักเตะคนอื่นไม่ไหวแล้ว คุณมาเรียกใช้บริการผมได้เลย ยังไงซะ เมสซี่ ก็จะไม่รบกวนนักเตะคนอื่นที่พร้อมกว่าเขาแน่ ๆ"

        ทั้งนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ถือว่ามีส่วนอย่างมากกับการที่ โปรตุเกส คว้าผลบอลสดดี ๆ ไม่ได้ เพราะว่าฟอร์มของเขาตกลงไปมาก แถมว่ากันว่ากุนซืออย่าง โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ ก็ไม่กล้าดรอปเขานั่งข้างสนามซะด้วย เพราะกลัวทีมแตกกลางทัวร์นาเมนต์

ขอบคุณข้อมูลจาก : mirror.co.uk

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำนาน จวก โรนัลโด้ เห็นแก่ตัวไม่เลิก วุฒิภาวะต่างจาก เมสซี่ ลิบลับ อัปเดตล่าสุด 17 กรกฎาคม 2567 เวลา 13:15:59 4,186 อ่าน
TOP