รุด ฟาน นิสเตลรอย เผย เซอร์ อเล็กซ์ เคยสอนสิ่งสำคัญที่สุดในงานโค้ชมาแล้ว

        รุด ฟาน นิสเตลรอย ตำนานดาวยิงปีศาจแดง และมือขวาคนใหม่ของ เอริค เทน ฮาก ออกมาเผยว่า เขาเคยได้เรียนรู้สิ่งที่สำคัญที่สุดในงานโค้ชมาแล้วจากทั้ง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และ เซอร์ บ็อบบี้ ร็อบสัน นั่นคือการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับนักเตะให้ได้ดีที่สุด จากรายงานของ givemesport.com เมื่อ 5 สิงหาคม 2567

        แม้ว่าจะอำลาสโมสรไปนานแล้วตั้งแต่สมัยเป็นนักเตะ ทว่าล่าสุด รุด ฟาน นิสเตลรอย ก็ได้กลับมายังบ้านผลบอลแมนยูอีกครั้ง กับการเข้ามารับงานเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมให้กับ เอริค เทน ฮาก ในการนำ แมนยู ลุยตารางบอล เพื่อสร้างผลบอลที่ดีในฤดูกาลใหม่ ซึ่ง รุด เผยว่า ที่ผ่านมาเขาได้เรียนรู้การเป็นโค้ชที่ดีมาจากทั้ง เซอร์ เฟอร์กี้ และ เซอร์ บ๊อบบี้

        รุด ฟาน นิสเตลรอย กล่าวว่า "สิ่งที่สำคัญที่สุดในงานโค้ชที่ผมได้รับมาจากทั้ง เซอร์ อเล็กซ์ และ เซอร์ บ๊อบบี้ คือความสัมพันธ์ของพวกเขากับนักเตะแต่ละคน แน่นอนว่านักฟุตบอลก็คือคนคนหนึ่ง และเมื่อคุณสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับนักเตะได้แล้ว คุณก็จะสามารถเค้นความสามารถของคนคนนั้นออกมาได้"

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

        "เมื่อคุณเป็นโค้ช คุณก็ต้องช่วยสร้างเส้นทางการเล่นฟุตบอลอาชีพให้กับนักเตะของคุณให้ดีที่สุด เรื่องนี้ผมจำมาตลอด ผมไม่มีวันลืมเลย โอเค บางครังเราอาจจะต้องใช้ไม้แข็งกับใครสักคน แต่ในอีกช่วงเวลาคุณก็ต้องโอบกอดเขาเอาไว้นะ และอีกสิ่งที่สำคัญคือโค้ชต้องตรงไปตรงมาอยู่เสมอ"

        "ในฐานะของโค้ช หน้าที่ของคุณคือพยายามทำให้นักเตะของคุณไปถึงเป้าหมายให้ได้ ยิ่งพวกดาวรุ่งของทีม เมื่อคุณเห็นพวกเขาเติบโตขึ้นมาเป็นสุดยอดนักเตะได้ นั่นแหละคือความภูมิใจในงานโค้ช"

        ทั้งนี้ รุด ฟาน นิสเตลรอย ย้ายมาล่าผลบอลสดกับ แมนยู ในปี 2001 ด้วยค่าตัว 18.5 ล้านปอนด์ ก่อนจะลงสนามไปทั้งสิ้น 219 นัด ทำไป 150 ประตู ตลอดระยะเวลา 5 ฤดูกาล จากนั้นจึงย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด และประกาศแขวนสตั๊ดในปี 2012

ขอบคุณข้อมูลจาก : givemesport.com

ภาพข่าว : AFP 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รุด ฟาน นิสเตลรอย เผย เซอร์ อเล็กซ์ เคยสอนสิ่งสำคัญที่สุดในงานโค้ชมาแล้ว อัปเดตล่าสุด 5 สิงหาคม 2567 เวลา 11:00:02 2,812 อ่าน
TOP