ชาบี อลอนโซ่ แจงเหตุ มาร์ติน ซูบิเมนดี้ ทำไมถึงเหมาะสมกับ ลิเวอร์พูล

        ชาบี อลอนโซ่ บิ๊กบอสของเลเวอร์คูเซ่น ได้เคยให้สัมภาษณ์ถึง มาร์ติน ซูบิเมนดี้ เอาไว้เมื่อปี 2022 โดยเขาชี้ว่า แข้งวัย 25 ปี นั้น เป็นนักเตะที่ไม่ว่าโค้ชจากบ้านผลบอลไหนก็ตามต่างอยากมีไว้ในทีมเพื่อลุยตารางบอล เพราะว่าเป็นนักเตะที่วิสัยทัศน์และทัศคติดีมาก จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 8 สิงหาคม 2567

        หลังจากกูรูฟุตบอลระดับเทียร์ 1 หลายต่อหลายคนต่างพากันออกมาคอนเฟิร์มว่า ลิเวอร์พูล กำลังจะได้ตัว มาร์ติน ซูบิเมนดี้ กองกลางแชมป์ยูโร 2024 มาช่วยล่าผลบอลสดในฤดูกาลใหม่ เพื่อช่วยสร้างผลบอลที่ดีต่อไป โดยสื่อหลายสำนักก็ได้นำเอาบทสัมภาษณ์ของ ชาบี อลอนโซ่ ที่เคยพูดถึง แข้งวัย 25 ปี เอาไว้มาเผยแพร่อีกครั้ง

        ชาบี อลอนโซ่

มาร์ติน ซูบิเมนดี้ กำลังจะตามรอยไอดอลของเขาอย่าง ชาบี อลอนโซ่ ในการย้ายมายัง ลิเวอร์พูล

        ชาบี อลอนโซ่ กล่าวว่า "มาร์ติน เป็นผู้เล่นที่โค้ชทุกคนอยากมีไว้ในครอบครอง เขาเป็นนักเตะที่ฉลาดมาก และมักจะคิดถึงเพื่อนร่วมทีมก่อนตัวเองเสมอ เขามีความสามารถมาก และสามารถทำให้ผู้เล่นรอบ ๆ เขาเล่นด้วยมาตรฐานที่สูงขึ้นกว่าเดิมได้อีกด้วย"

        "อีกอย่างที่สำคัญมากคือเขารู้ว่าเขาจะต้องทำอย่างไรต่อไปก่อนที่บอลจะถูกส่งมาถึงเขา เขาสามารถทำมันออกมาได้อย่างดี เขาคุมเกมได้ดี ตัดเกมได้เยี่ยม และอ่านเกมขาดจริง ๆ เขายังสามารถตั้งเกมขึ้นมาจากแดนหลังได้ดีอีกด้วย"

        ทั้งนี้ จากรายงานล่าสุดระบุว่า มาร์ติน ซูบิเมนดี้ ตกลงใจแล้วที่จะย้ายมาเล่นบอลวันนี้กับ ลิเวอร์พูล ซึ่งตอนนี้เหลือเพียงแค่ หงส์แดง ที่ต้องไปตกลงการจ่ายค่าฉีกสัญญาจำนวน 51 ล้านปอนด์ กับทาง เรอัล โซเซียดาด ให้ลงตัวเท่านั้น

ขอบคุณข้อมูลจาก : mirror.co.uk

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาบี อลอนโซ่ แจงเหตุ มาร์ติน ซูบิเมนดี้ ทำไมถึงเหมาะสมกับ ลิเวอร์พูล อัปเดตล่าสุด 8 สิงหาคม 2567 เวลา 11:04:39 4,487 อ่าน
TOP