ถือซะว่าเก็บเวล !! อาร์วีพี ยัน ไม่ท้อ แม้คุมทีมโดนถลุง 9-1

        อาร์วีพี โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ตำนานกองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์ ยืนยันว่า เขาไม่ย่อท้อกับงานผู้จัดการทีมสักนิด แม้ว่าเกมล่าสุดในตารางบอลเอเรดิวิซี่ เขาจะนำ ฮีเรนวีน บุกออกไปโดนไล่ถลุงเละเทะด้วยผลบอลสด 9-1 ก็ตาม จากรายงานของ bbc.com เมื่อ 16 กันยายน 2567

        สำหรับ อดีตกองหน้าของทั้งอาร์เซน่อลและแมนยู เพิ่งจะได้รับโอกาสก้าวขึ้นมาเป็นผู้จัดการทีมอย่างเต็มตัวในฤดูกาลนี้ ด้วยการเข้าคุมบ้านผลบอลฮีเรนวีน หลังจากที่เขาสั่งสมประสบการณ์ในงานโค้ชมาหลายปี โดยล่าสุดเป็นเฮดโค้ชของเฟเยนูร์ดยู-21 ซึ่งได้ร่วมงานกับ อาร์เน่อ สล็อต มาก่อน และเมื่อถึงวันที่ อาร์เน่อ โยกไปช่วยลิเวอร์พูลสร้างสรรค์ผลบอล ทำให้เจ้าตัวตัดสินใจหันไปรับงานใหม่บ้าง

        โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ เปิดใจว่า "นี่เป็นอุปสรรคที่ใหญ่มากของเรา แต่ก็นั่นแหละคุณต้องเจออุปสรรคมากมายอยู่แล้วในอาชีพ นี่คือส่วนหนึ่งของฟุตบอล ผมไม่ได้รู้สึกย่ำแย่หรือว่าย่อท้ออะไรนะ ลูกทีมของผมก็เช่นกัน เราได้เรียนรู้อะไรมามากมายแล้วกับฟุตบอล มันไม่ใช่แค่เกมนี้"

        "จากนี้ผมจะพยายามดึงศักยภาพของตัวเองออกมาให้ได้มากที่สุด นักเตะของผมก็ด้วย มันอาจจะมีล้มลุกคลุกคลานกันบ้าง แต่เราต้องรีบลุกขึ้นมายืนให้ไว"

        ทั้งนี้ RVP คุมทีมในฤดูกาลใหม่มาแล้ว 4 นัดด้วยกัน และเพิ่งชนะไปแค่เกมเดียวเท่านั้นกับทาง เบรด้า ส่วนอีก 3 เกม คือ แพ้ อาแจ็กซ์, เสมอ อูเทร็คท์ และล่าสุดออกไปโดน อัลค์ม่า ถล่มแบบสถิติใหม่ 9-1

ขอบคุณข้อมูลจาก : bbc.com

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ถือซะว่าเก็บเวล !! อาร์วีพี ยัน ไม่ท้อ แม้คุมทีมโดนถลุง 9-1 อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2567 เวลา 11:35:29 2,016 อ่าน
TOP