สุดปัง !! แฮร์รี่ เคน ขึ้นแท่นทำลายสถิติของ เวย์น รูนี่ย์

        แฮร์รี่ เคน ดาวยิงบาเยิร์น มิวนิค สร้างสถิติใหม่กลายเป็นผู้เล่นจากอังกฤษที่ทำประตูในตารางบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มากที่สุด แซงหน้าสถิติเดิมของ เวย์น รูนี่ย์ ได้อย่างเป็นทางการ จากรายงานของ talksport.com เมื่อ 18 กันยายน 2567

        หลังจบเกมที่บาเยิร์น มิวนิค เปิดบ้านผลบอลเอาชนะผู้มาเยือนอย่าง ดินาโม ซาเกร็บ ไปแบบเละเทะด้วยผลบอล 9-2 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา ทางด้าน แฮร์รี่ เคน ที่เหมายิงคนเดียว 4 ประตู ก็ได้สร้างสถิติขึ้นมาใหม่ด้วยการยิงไปแล้วถึง 31 ประตู ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แซง เวย์น รูนี่ย์ ที่ทำไว้ 30 ประตู

 

        

        นอกจากนั้น บาเยิร์น มิวนิค ของ แว็งซองต์ กอมปานี ที่ยิงไป 9 ประตู ยังกลายเป็นทีมที่ยิงในหนึ่งนัดได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกด้วย ส่วน โทมัส มุลเลอร์ ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง ก็กลายเป็นนักเตะที่ลงเล่นให้กับสโมสรเดียวในแชมเปี้ยนส์ ลีก มากที่สุด 152 นัด แซงสถิติเดิมของ ชาบี เอร์นานเดซ ที่ทำไว้กับ บาร์เซโลน่า

        ทั้งนี้ แฮร์รี่ เคน ได้เปิดใจว่า มันเป็นอะไรที่น่าทึ่งมากนะ เรามีครึ่งแรกที่ยอดเยี่ยม แม้ครึ่งหลังเราจะผิดพลาดกันไปสักหน่อย แต่สุดท้ายเรากลับมาตั้งสมาธิและสร้างผลบอลสดที่เจ๋งสุด ๆ ออกมาได้

ขอบคุณข้อมูลจาก : talksport.com

ภาพข่าว : AFP, x.com/OptaAnalyst 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดปัง !! แฮร์รี่ เคน ขึ้นแท่นทำลายสถิติของ เวย์น รูนี่ย์ อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2567 เวลา 10:47:14 2,655 อ่าน
TOP