ชินจิ คากาวะ คืนถิ่นเก่าเซ็นสัญญาร่วมทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ภาพ AFP/bvb.de

สโมสร โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมชั้นนำแห่งศึก บุนเดสลีกา เยอรมนี ประกาศยืนยันการคว้าตัว ชินจิ คากาวะ กองกลางจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังจากทั้งสองสโมสรสามารถบรรลุข้อตกลงกันได้ โดยเซ็นสัญญา 4 ปี ด้วยราคาค่าตัว 6.3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 340 ล้านบาท) จากการยืนยันผ่านเว็บไซต์หลักของทีม เมื่อวันที่ 31 ส.ค. ที่ผ่านมา

เส้นทางการค้าแข้งในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีของ ดาวเตะวัย 25 ปี ดูเหมือนจะสดใสตั้งแต่ย้ายมาสู่ทัพ "ปีศาจแดง" ในปี 2012 โดยสามารถสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะ เอเชีย คนแรกที่ทำแฮตทริกในศึก พรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จ แต่ทว่าหลังจากการวางมือของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือของทีม และการเปลี่ยนมือมาเป็น เดวิด มอยส์ จนกระทั่งถึง หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่คนล่าสุดเจ้าตัวก็ไม่ได้รับโอกาสลงสนามเท่าที่ควร จึงตัดสินใจกลับถิ่นเก่าที่เคยสร้างชื่อให้เขาเป็นที่รู้จัก

ขณะเดียวกันแนวรุก ทีมชาติญี่ปุ่น ก็ได้ออกมาเปิดใจถึงสาเหตุสำคัญที่กลับมาร่วมทัพ "เสือเหลือง" เป็นคำรบที่สองว่า เปรียบเสมือนการกลับบ้าน

มิดฟิลด์ตัวปั่นเกมเผยว่า "ก่อนผมย้ายออกไปผมเคยพูดว่า ดอร์ทมุนด์ คือชีวิตของผมๆแค่ต้องการทำความฝันของตัวเองให้เป็นจริงด้วยการไปเล่นใน พรีเมียร์ลีก แต่วันนี้ผมดีใจมากที่ได้กลับมาที่นี่อีกครั้ง เพราะผมมีเพื่อนๆ และแฟนบอล ที่เปรียบเสมือนครอบครัวของผมอยู่ ผมซึ้งใจมากที่พวกเขายังไม่ลืมผม นี่คือสิ่งที่ทำให้ผมตัดสินใจกลับมาอีกครั้งนึง"

ทั้งนี้ ตลอด 2 ปี ในถิ่น "โอลด์แทรฟฟอร์ด" ของแข้งจอมทัพซามูไร ทำได้เพียง 6 ประตู จากการลงสนามทุกรายการ 57 เกม

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชินจิ คากาวะ คืนถิ่นเก่าเซ็นสัญญาร่วมทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว อัปเดตล่าสุด 1 กันยายน 2557 เวลา 15:47:52 16,757 อ่าน
TOP