เวย์น รูนี่ย์ : ผมพร้อมแล้วที่จะเป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษ

 

ภาพข่าว AFP

"หมูพลิ้ว" เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกตัวเก่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้รับการแต่งตั้งให้เป็น กัปตันทีมชาติอังกฤษ คนใหม่ ภายหลัง สตีเว่น เจอร์ราร์ด ประกาศหันหลังให้กับทีมชาติ ซึ่งทาง หัวหอกวัย 28 ปี เองก็รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติอันสูงสุดนี้ จากรายงานของ เดอะ มิร์เรอร์ เมื่อ 2 ก.ย. ที่ผ่านมา

หลังจากที่ทีมชาติอังกฤษล้มเหลวอย่างไม่เป็นท่าในฟุตบอลโลก 2014 ด้วยการตกรอบแรกไปอย่างน่าอับอาย ส่งผลให้ผู้เล่นตัวเก๋าในทีมชาติอังกฤษหลายรายประกาศอำลาทีมชาติไปรวมไปถึง สตีเว่น เจอร์ราร์ด จึงทำให้ตำแหน่งกัปตันทีมยังว่างอยู่ และล่าสุดทาง รอย ฮอดจ์สัน ก็ประกาศให้ เวย์น รูนี่ย์ เป็นกัปตันทีมชาติคนใหม่

เวย์น รูนี่ย์ เผยว่า "เมื่อตอนที่ผู้จัดการทีมมาบอกผมว่าผมได้เป็นกัปตันทีมชาติคนใหม่นะ ผมรีบตอบเขากลับไปเลยว่าผมรู้สึกภูมิใจมากจริง ๆ ที่ได้รับเกียรตินี้"

"แน่นอนว่าผมอยากที่จะประสบความสำเร็จกับทีม ซึ่งทุก ๆ คนในทีมก็เช่นกัน จากนี้ไปเราต้องพยายามทำงานกันให้หนักมากขึ้น เพื่อเตรียมพร้อมสู่ยุคใหม่ของทีมชาติอังกฤษ"

"มันสำคัญจริง ๆ นะกับการที่ได้เป็นกัปตันทีม คุณต้องพยายามช่วยเหลือทีมให้มากทีสุด รวมไปถึงการดูแลเหล่าผู้เล่นดาวรุ่งให้เขาดำเนินไปอย่างถูกวิธี"

"แน่นอนว่าคุณต้องเป็นแบบอย่างให้กับเหล่าเด็ก ๆ ด้วย คุณต้องพยายามทำตัวเองให้ดีที่สุด ผมเคยมีวันที่ยังเป็นเด็ก และก็ดูพวกรุ่นใหญ่เป็นแบบอย่าง ซึ่งในวันนี้มันถึงคิวของผมแล้ว ที่จะต้องเป็นแบบอย่างที่ดี"

"สำหรับผมแล้วในตอนนี้มันเป็นช่วงเวลาที่ดีเอามาก ๆ ซึ่งรวมไปถึงครอบครัวของผมด้วย ทุก ๆ คนต่างดีใจไปกับผมที่ได้รับเกียรติอันยิ่งใหญ่นี้ การได้เป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษมันคือความฝันสูงสุดของผมจริง ๆ"

ทั้งนี้ เวยน์ รูนี่ย์ ติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่มาตั้งแต่ปี 2003 ลงสนามไปทั้งสิ้น 95 นัด ซัลโวไป 40 ประตู

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เวย์น รูนี่ย์ : ผมพร้อมแล้วที่จะเป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษ โพสต์เมื่อ 3 กันยายน 2557 เวลา 11:48:57 4,952 อ่าน
TOP