เวย์น รูนี่ย์ ชี้ แนวรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ห่วยเองทำพ่าย เลสเตอร์ ซิตี้

 

ภาพข่าว AFP

"หมูรูน" เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกกัปตันทีมแมนฯ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับว่าสาเหตุที่ "ปีศาจแดง" ต้องพ่ายแพ้ต่อ เลสเตอร์ ซิตี้ ไปแบบน่าเจ็บปวดนั่นเป็นเพราะว่าแนวรับของทีมอ่อนเกินไป ไม่เกี่ยวกับลูกจุดโทษกังขาของ ราฟาเอล จากรายงานของ อีเอสพีเอ็น เมื่อ 21 ก.ย. ที่ผ่านมา

แมนฯ ยูไนเต็ด บุกออกไปพ่ายให้ เลสเตอร์ ซิตี้ 3-5 เมื่อคืนที่ผ่านมา แบบน่าเจ็บปวดเพราะว่าพวกเขาออกนำ "จิ้งจอกสายพันธ์ไทย" ไปก่อนถึง 2-0 และนำอีกครั้ง 3-1 ทว่าสุดท้ายแล้วเป็นเกมรับที่ผิดพลาดกันเองเลยทำให้พลิกล็อกพ่ายไปแบบช็อกโลก 3-5 โดยในเกมมีลูกจุดโทษที่เป็นข้อกังขาว่า ราฟาเอล ฟาล์วจริงหรือไม่ ซึ่ง เวย์น รูนี่ย์ ปัดที่จะพูดถึงเรื่องนี้ พร้อมชี้ว่าอย่างไรก็ต้องยอมรับในคำตัดสินของ มาร์ค แคลทเทนเบิร์ก

เวย์ รูนี่ย์ ออกมาเปิดเผยว่า "แน่นอนว่าผม และพวกเราทุกคนต่างผิดหวังที่เราต้องเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ ทั้ง ๆ ที่เราออกนำไปก่อนถึง 3-1 เรื่องแบบนี้มันไม่น่าเกิดขึ้น เพราะพอเรานำห่างแล้ว กลับกลายเป็นเราเองที่เล่นกันผิดพลาดบ่อยครั้งจนต้องเสียประตูให้กับ เลสเตอร์ เกมรับของเราผิดพลาดกันเยอะมาก"

"ในครึ่งแรกเราเล่นได้ดีมาก แต่พอมาในครึ่งเวลาหลัง ผมเองก็ไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นกับเกมของเรา แนวรับของเราแสดงให้เห็นว่ายังไม่นิ่งพอกับเกมที่ถูกคู่แข่งบี้หนัก ๆ ซึ่งเราคงงต้องแก้ไขกันต่อไป ส่วนลูกจุดโทษของ ราฟาเอล ผมขอไม่พูดถึงดีกว่า เพราะว่าอย่างไรเราก็ต้องยอมรับในคำตัดสินอยู่ดี"

ทั้งนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ลงแข่งขันไปแล้ว 5 เกม ชนะ 1 เสมอ 2 และแพ้อีก 2 เกม อยู่อันดับที่ 12 ของตารางคะแนน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เวย์น รูนี่ย์ ชี้ แนวรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ห่วยเองทำพ่าย เลสเตอร์ ซิตี้ อัปเดตล่าสุด 22 กันยายน 2557 เวลา 11:50:23 16,705 อ่าน
TOP