แฟรงค์ แลมพาร์ด รับกดประตูใส่ เชลซี แล้วทำตัวไม่ถูก

ภาพ AFP 

แฟรงค์ แลมพาร์ด กองกลางตัวเก๋าของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมากล่าวหลังเกมบิ๊กแมตช์ ที่ แมนฯ ซิตี้ เสมอ เชลซี 1-1 เมื่อคืนวันที่ 21 ก.ย. โดยยอมรับว่า ตนรู้สึกทำตัวไม่ถูกหลังจากที่ยิงประตูทีมเก่าที่เขามีความผูกพันมาเนิ่นนาน จากรายงานของ อีเอสพีเอ็น เมื่อวันที่ 22 ก.ย. ที่ผ่านมา

ในเกมดังกล่าวทัพ "สิงห์บลู" ได้ประตูขึ้นนำจาก อังเดร เชือร์เล่ ในนาทีที่ 71 และดูเหมือนจะสามารถคว้า 3 คะแนนออกไปจากถิ่น "เอติฮัด สเตเดี้ยม" ได้อีกครั้ง แต่แล้วก็เกิดเรื่องราวดราม่าขึ้นเมื่อ แฟรงค์ แลมพาร์ด สวมบทฮีโร่ซัดประตูตีเสมอใสทีมเก่าในนาทีที่ 85 ช่วยทัพ "เรือใบสีฟ้า" แบ่งแต้มได้สำเร็จ แต่เจ้าตัวก็ยอมรับว่า รู้สึกแปลกๆที่ยิงประตูทีมเก่าได้

นักเตะวัย 36 เผยว่า "มันเป็นเรื่องที่ยากจริงๆ ผมจะดูไม่เป็นมืออาชีพแน่หากไม่ยอมลงเล่น ดังนั้นผมจึงแค่พยายามทำหน้าที่ของตนเอง และมันเป็นการจ่ายบอลที่สุดยอดของ เจมส์ มิลเนอร์"

"มันเป็นหนึ่งในเรื่องที่ผมลำบากใจมาก เพราะผมมี 13 ปี ที่สุดแสนพิเศษกับแฟนบอล เชลซี มันจึงทำให้ผมเกิดความรู้สึกสับสนมากๆที่ยิงได้ แต่ผมก็พอใจที่ช่วยให้ แมนฯ ซิตี้ ตีเสมอได้" อดีตมิดฟิลด์ ทีมชาติอังกฤษ กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ แฟรงค์ แลมพาร์ด ขึ้นแท่นเป็นตำนานนักเตะ เชลซี เรียบร้อยแล้ว โดยตลอด 13 ปี ที่ค้าแข้งอยู่ในถิ่น "สแตมฟอร์ด บริดจ์" ทำไปทั้งสิ้น 211 ประตู จาก 648 นัด เป็นสถิติสูงสุดของสโมสร และคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก 3 สมัย, เอฟเอ คัพ 4 สมัย, ลีก คัพ 2 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูโรป้า ลีก รายการละ 1 สมัย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฟรงค์ แลมพาร์ด รับกดประตูใส่ เชลซี แล้วทำตัวไม่ถูก อัปเดตล่าสุด 22 กันยายน 2557 เวลา 13:31:24 30,853 อ่าน
TOP