โค้ชซิโก้ ยันไม่หวั่นเชิ้ตดำเป่าลำเอียง

 

ภาพข่าว สปอร์ต ฮีโร่ จำกัด

"โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ชี้ว่าตัวเขา และลูกทีมต่างไม่หวาดหวั่นในการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในเกมที่ไทยจะต้องลงดวลกับเกาหลีใต้ในช่วงเย็นวันนี้ เพราะเชื่อว่าเป็นเพียงองค์ประกอบเล็ก ๆ เท่านั้น แถมยังพูดคุยกับนักเตะไปแล้วด้วยว่าจะต้องรับมือยังไง ขณะที่เหล่านักเตะเองพร้อมที่จะสานฝันไปให้ไกลกว่ารอบรองชนะเลิศ

ช่วง 18.00 น. ของวันนี้ ทีมชาติไทย มีคิวลงดวลแข้งกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ รอบรองชนะเลิศ ซึ่งหากใครชนะจะเข้าไปชิงเหรียญทองในทันที โดยทัพช้างศึก จะใช้แผนการเล่นเดิมคือ 4-3-3

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กล่าวว่า "หลาย ๆ คนอาจจะมองว่าในเกมนี้เจ้าภาพอาจจะได้เปรียบเรื่องผู้ตัดสิน แต่ผมกลับมองว่ามันเป็นเพียงแค่องค์ประกอบหนึ่งเท่านั้นเอง อีกอย่างผมเองก็ได้คุยกับลูกทีมไปแล้วด้วยว่าจะรับมือกับเกาหลีใต้อย่างไรเป็นรายบุคคล แน่นอนผมเชื่อว่าไม่มีปัญหาแน่นอน"

"ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย เกาหลีใต้ เจอเกมที่หนักกว่าเรามาก ซึ่งผมมองว่าหากนักเตะของเราสามารถลงเล่นได้ตามระบบที่วางเอาไว้จริง ๆ ผมเชื่อว่าเกาหลีใต้จะเป็นฝ่ายที่กลับมากดดันตัวเอง" 

"นอกจากนั้นแล้วผมเองยังได้คุยกับลูกทีมว่าตอนแรกผมตั้งใจว่าการมาแข่งในครั้งนี้ ผมหวังเพียงแค่จะเข้ารอบรองชนะเลิศให้ได้ ซึ่งในตอนนี้มันเป็นไปตามที่ผมหวังแล้ว แต่ว่าลูกทีมของผมทุก ๆ คนในตอนนี้หวังไกลกว่านั้นแล้ว พวกเขาทุกคนต่างต้องการที่จะเข้าชิงชนะเลิศ และเมื่อผมได้มองตาพวกเขา ผมเชื่อว่าพวกเขาทำได้แน่นอน"

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โค้ชซิโก้ ยันไม่หวั่นเชิ้ตดำเป่าลำเอียง อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2557 เวลา 11:12:58 11,215 อ่าน
TOP