โค้ชซิโก้ เปิดใจเหตุไม่ดึงดาวดังร่วมทัพลุยซูซูกิคัพ

 

ภาพข่าว สปอร์ต ฮีโร่ จำกัด

"โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ได้ออกมาเปิดใจถึงสาเหตุที่ตนไม่ได้เรียกนักเตะชื่อดังหลายรายมาร่วมทีมชาติเพื่อเตรียมลุย เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2014 เพราะว่าตนเองอยากได้นักเตะที่เล่นเข้ากับระบบของตน และสามารถเป็นแกนหลักให้กับทีมชาติไปได้อีกหลายปีตามนโยบายของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

หลังจากที่ "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ได้ทำการประกาศรายชื่อ 25 ผู้เล่นทีมชาติไทยที่จะได้ไปลุยศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนออกมา ก็มีเสียงวิจารณ์ออกมามากมายว่าเหตุผลอะไรที่ กุนซือหนุ่มใหญ่ ถึงกล้าตัดสินใจไม่เรียกผู้เล่นดาวดังจากชุดใหญ่หลาย ๆ รายติดทีมไปด้วย แต่กลับเลือกมาแต่ผู้เล่นยังเติร์กมาเสียเป็นส่วนใหญ่

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กล่าวเปิดใจว่า "เป้าหมายของทางสมาคมฟุตบอลต้องการให้นักเตะสายเลือดใหม่จาก เอเชียนเกมส์ เป็นแกนหลักของทีมชาติในศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ แต่ผมก็ได้บอกกับท่านนายกวรวีย์ไปแล้วว่า มันจำเป็นต้องมีผู้เล่นชุดใหญ่มาประคองน้อง ๆ ด้วยอย่างน้อย 5 คน"

"ผมเองเชื่อนะว่าแฟนบอลส่วนมากอยากที่จะเห็นฟุตบอลไทยเล่นสไตล์แบบที่ผมทำในเอเชียนเกมส์คือ รุกเร็วรับดี แน่นนอนว่านักเตะสายเลือดใหม่ของเราทุกคนมีพละกำลัง และความมุ่งมั่นที่ดีผมจึงได้เลือกน้อง ๆเหล่านี้เข้ามามีชื่อในทีมชุดนี้"

"ส่วนทางด้าน ธีรศิลป์ ผมทราบดีว่าทุก ๆ คนอยากให้เขามามีชื่อในทีมด้วย แต่ทุกคนก็ต้องเข้าใจว่าเขากำลังต้องการที่จะมุ่งมั่นกับ อัลเมเรีย และอีกอย่างเมื่อคุณไปอยู่ตรงนั้นแล้วหากไม่ใช่เกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกสโมสรเขาไม่ยินดีที่จะปล่อยนักเตะออกมาหรอกเพราะว่าเขาคือทีมอาชีพเต็มตัว และธรีศิลป์เองก็ต้องมีสมาธิกับตรงนั้นด้วย เราทุกคนอยากเห็นเขาประสบความสำเร็จ"

"ในเคสของ ธีราทร บุญมาทัน หากคุณได้ดูเกมของ บุรีรัมย์ คุณจะรู้ได้เลยว่า อุ้ม ไม่ได้เล่นเป็นแบ็กแบบธรรมชาติเหมือนเดิมแล้ว ซึ่งระบบของ บุรีรัมย์ กับของผมมันต่างกันโดยสิ้นเชิง และผมมองว่าในตำแหน่งแบ็กซ้าย พีระพัฒน์ กับ ชยพัทธ์ ดูแล้วเหมาะสมกว่า" นายใหญ่วัย 41 ปี ร่ายยาว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โค้ชซิโก้ เปิดใจเหตุไม่ดึงดาวดังร่วมทัพลุยซูซูกิคัพ อัปเดตล่าสุด 21 พฤศจิกายน 2557 เวลา 18:08:09 13,277 อ่าน
TOP