อาร์แซน เวนเกอร์ - อย่าเสียเวลาอีกต่อไปเลย

ภาพ AFP

การคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ เมื่อฤดูกาลก่อน อาจจะเป็นเรื่องที่แย่ที่สุดที่เกิดขึ้นกับ อาร์เซน่อล ก็ว่าได้ เพราะถ้าไม่อย่างนั้น วันนี้ "เดอะ กันเนอร์ส" อาจจะได้เริ่มต้นสู่ยุคใหม่กับกุนซือคนใหม่ที่ไม่ใช่ อาร์แซน เวนเกอร์ ไปแล้ว

แชมป์ เอฟเอ คัพ จากฤดูกาลก่อนกลายเป็นเหมือนภาพลวงตาว่า อาร์เซน่อล ยังคงมีความหวังที่จะกลับมาคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ครั้งแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 2003-04 และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมาเก็บชัยชนะเหนือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้อีกในเกม คอมมิวนิตี้ ชิลด์ นั่นยิ่งทำให้ความคาดหวังยิ่งเพิ่มมากขึ้น

แต่ความจริงก็คือ อาร์เซน่อล ที่ยังอยู่ภายใต้การคุมทีมโดย เวนเกอร์ กำลังยิ่งถอยหลังลงคลองไปเรื่อยๆ นับได้ไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้ง ที่เราได้เห็นเกมของ อาร์เซน่อล ต้องจบเห่เหมือนกับเกมที่พ่ายคาบ้านต่อ ยูไนเต็ด เมื่อคืนนี้ หลายครั้งที่ทีมเริ่มต้นได้อย่างสุดยอด ครองเกมได้อย่างเหนือชั้น แต่กลับมาอันต้องมาตกม้าตายด้วยเหตุการณ์ใดเหตุการณ์หนึ่งทุกที ซึ่งเรื่องแบบนี้ มีให้เห็นเป็นสัญญาณเตือนมาตลอดไม่ต่ำกว่า 5 ฤดูกาลเข้าไปแล้ว

เวนเกอร์ เป็นผู้สร้าง อาร์เซน่อล ชุดยิ่งใหญ่ ไร้พ่ายขึ้นมาอย่างยอดเยี่ยมเมื่อกว่า 10 ปีก่อน ทว่าก่อนที่ความทรงจำดี ๆ นี้จะถูกทำลายลงซะหมด คงมีแฟน "เดอะ กันเนอร์ส" หลายคนเห็นตรงกันว่า กุนซือชาวฝรั่งเศสควรต้องลงจากตำแหน่งซะก่อนดีกว่า


เนื้อหาจาก eurosport.yahoo.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาร์แซน เวนเกอร์ - อย่าเสียเวลาอีกต่อไปเลย อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2557 เวลา 11:06:30 16,318 อ่าน
TOP