สมราคา..เด เคอา คว้าคะแนนความสามารถเต็ม 10

ภาพ manutd.com

ผ่านพ้นไปเรียบร้อยสำหรับศึกแดงเดือดเกมแรกประจำฤดูกาล 2014-15 ชัยชนะก็ตกเป็นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อเปิดบ้านถล่ม ลิเวอร์พูล 3-0 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 14 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยพระเอกของงานคงหนีไม่พ้นการโชว์ฟอร์มสุดยอดของ ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีม แมนออฟเดอะแมตซ์ ของเกมนี้ ที่ช่วยป้องกันประตูแบบอุตลุดช่วยให้ทัพ"ปีศาจแดง" กำชัยชนะไปได้ในที่สุด 

 

คะแนนความสามารถของนักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมแดงเดือด (คะแนนเต็ม 10 เฉลี่ยการลงเล่น 70 นาที)

ดาบิด เด เคอา, 10 คะแนน : นายทวารชาวสแปนิช คงทำให้ ราฮีม สเตอร์ลิง ฝันร้ายไปหลายคืนเมื่อยิงกี่ครั้งก็ไม่ผ่านมือของเขาเลยแม้แต่ครั้งเดียว นอกจากนี้ยังปฏิเสธการยิงประตูแรกในลีกของ มาริโอ บาโลเตลลี่ อีกด้วย และอีกหลายต่อประตูในเกมนี้ที่ จอมหนึบวัย 24 ปีออกแรงเซพช่วยให้ทัพ"ปีศาจแดง" รอดพ้นจากการเสียประตู รางวัล แมนออฟเดอะแมตซ์ ดูจะเป็นเหมาะสมกับเขาที่สุดแล้ว

ไมเคิล คาร์ริค, 8 คะแนน : มิดฟิลด์ตัวเก๋า ที่ต้องถอยมาเล่นปราการหลังตัวกลางในเกมนี้ ได้แสดงให้เห็นถึงเชิงบอลอันสุดยอด และการอ่านเกมที่เฉียบคม คอยดักบอลการทำเกมรุกของเหล่าแข้ง "หงส์แดง" อย่างอยู่หมัด

ฟิล โจนส์, 6 คะแนน : ดูจะยังไม่เข้าที่เข้าทางหลังจากหายจากอาการบาดเจ็บกลับมาลงสนามในเกมนี้ และพลาดเสียใบเหลือทำให่เล่นยากขึ้น

จอนนี่ อีแวนส์, 5 คะแนน : ได้รับใบเหลืองในครึ่งแรกไปแบบไม่น่าเสีย และสร้างความผิดพลาดโดยการส่งบอลคืนหลังพลาดจนโดน สเตอร์ลิง ฉกไปยิง แต่ เด เคอา ก็เซฟช่วยทีมไว้ได้ ถือเป็นวันที่ไม่ค่อยดีเลยสำหรับเขาเลย

อันโตนิโอ วาเลนเซีย, 7 คะแนน : ถือว่าไม่เลวเลยสำหรับการโยกมาเล่นในตำแหน่ง วิง-แบ็ค ของปีกอย่าง วาเลนเซีย แถมยังมีส่วนสำคัญในการได้ประตูแรก โดยเฉพาะช็อตแตะลอดขา โจ อัลเลน แบบเหนือชั้นก่อนเปิดให้ เวย์น รูนี่ย์ ยิงเข้าไปง่าย ๆ

แอชลี่ย์ ยัง, 7 คะแนน : นี่ก็เป็นอีกคนที่เปลี่ยนมาเล่น วิง-แบ็ค แล้วทำได้ดีกว่าเล่นปีกเสียอีก แม้จะดูผิดพลาดอยู่บ้างในบางจังหวะ แต่การแอสซิสต์ในลูกที่ 2 ก็ทำให้ ยัง มีถึง 7 คะแนนในเกมนี้

มารูยาน เฟลไลนี่, 7 คะแนน : ถึงแม้จะมีการเล่นที่ผิดพลาดให้เห็นอยู่บ่อย ๆ แต่ต้องยอมรับฝีเท้าของ มิดฟิลด์หัวฟู ในการการตัดเกม และสกัดบอล จนทำให้ทีมได้เปรียบในหลาย ๆ จังหวะในเกมนี้

ฆวน มาต้า, 7 คะแนน : เกมนี้ มิดฟิลด์ร่างเล็ก อยู่ถูกที่ถูกเวลา ส่งผลให้ทีมได้ถึง 2 ประตู โดยเฉพาะลูกพุ่งโหม่งประตูที่สอง และการเปิดให้ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ แปเข้าไปง่าย ๆ ในประตูตอกฝาโลง

เวย์น รูนี่ย์, 8 คะแนน : กัปตันทัพ"ปีศาจแดง" ถือเป็นหัวใจของทีมในยุคของ หลุยส์ ฟาน กัล ก็ว่าได้ เขาแสดงให้เห็นถึงประโยชน์ของตัวเองไม่ว่าจะเป็น การเชื่อมเกมในแดนกลาง, ลงไปช่วยเกมรับ และรวมไปถึงการซัดประตูเปิดร่องให้กับทีม

โรบิน ฟาน เพอร์ซี่, 7 คะแนน : การประสานงานกับแนวรุกอย่าง รูนี่ย์, มาต้า และ วิลสัน นั้นยังทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร แต่ หัวหอกทีมชาติฮอลแลนด์ ก็ยังคงเป็นเพชรฆาตที่ไม่เคยทำให้ทีมต้องผิดหวัง

เจมส์ วิลสัน, 7 คะแนน : ถึงแม้จะดูไม่ค่อยมีส่วนกับเกมเท่าที่ควร แต่เด็กปั้นของทีมอย่าง วิลสัน ก็สร้างความกังวัลใจให้กับแนวรับของ "หงส์แดง" ได้ดีทีเดียวด้วยความสด ความขยัน และความรวดเร็วของเขา

ขอบคุณข้อมูลจาก อีเอสพีเอ็น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมราคา..เด เคอา คว้าคะแนนความสามารถเต็ม 10 อัปเดตล่าสุด 15 ธันวาคม 2557 เวลา 16:16:25 13,440 อ่าน
TOP